Funny game for your mobile

10 อันดับหมาที่คนนิยมเลี้ยงที่อันตรายที่สุด

         แน่นอนว่าสุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ รักเจ้าของ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของพวกเรา มันน่ารักแข็งแรง และปราดเปรียว แต่ด้วยความที่สุนัขเป็นสัตว์สังคมที่รักเจ้าของและหวงถิ่นที่อยู่ของมันมาก มันจึงเป็นอันตรายต่อคนแปลกหน้า แม้แต่เจ้าของเอง สุนัขบางพันธ์นั้นมีความก้าวร้าวสูงมาก ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง ถ้าจะรับสุนัขเหล่านี้มาเลี้ยงไว้ในบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กและคนแก่ มาดู 10 อันดับท้อป สุนัขที่ต้องระวัง ถ้าต้องไปเข้าใกล้กับพวกมัน

1.พิทบูล




        พิทบูลเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่อันตรายที่สุดในโลกสายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งถูกห้ามเลี้ยงในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อป้องกันอันตรายจากความบ้าพลังของพวกมัน ดูกล้ามมันสิครับท่านผู้ชม ด้วยพลังความแข็งแรง บ้าพลังบวกกับรูปร่างสันทัด จึงไม่แปลกใจนักมันจะยืนหนึ่งถ้ามีการต่อสู้กัน ดังนั้นผู้เลี้ยงจึงต้องฝึกฝนพวกมันและคุมพวกมันให้อยู่ในคำสั่งให้ได้  เพราะมันเป็นพันธ์ที่อันตรายและชอบใช้กำลัง เคยมีบันทึก “การศึกษาที่เผยแพร่ในปี 1991 พบว่า 94% ที่เด็กถูกโจมตีโดยพิตบูลนั้น ไม่ได้เกิดจากการถูกยั่วยุ” หมายความว่ามันชอบล่าใครก็ตามที่ดูแล้วอ่อนแอกว่ามัน โดยพื้นฐานของสุนัขพันธ์นี้เป็นสุนัขที่มีนิสัยของนักล่า ดังนั้นคุณอาจต้องคิดให้รอบคอบก่อนที่จะรับพิทบูลมาเป็นสัตว์เลี้ยง


2.ร็อตไวเลอร์


        ตามข้อมูลที่จัดทำโดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ร็อตไวเลอร์ได้ชื่อว่ามันทำร้ายคนจนเสีบชีวิตมากที่สุด ข้อมูลจากการถูกสุนัขกัดในสหรัฐอเมริการะหว่างปี 1993 ถึง ค.ศ. 1996 บ่งบอกว่าอัตราคนที่ตายเพราะเจ้าร็อตไวเลอร์มีมากกว่าครึ่งของสุนัขพันธ์ทั่วไป มันบ่งบอกได้ชัดเจนถึงความก้าวร้าวของสุนัขสายพันธุ์นี้ อีกทั้งการกัดของร็อตไวเลอร์นั้นสามารถวัดได้ถึง 1,460 นิวตัน กรามของมันแข็งแกร่ง ทรงพลังอย่างน่าเหลือเชื่อ 


3.เยอรมัน เชพเพิร์ด


            เรามักจะเห็นในทีวีว่าสุนัขพันธ์เยอรมันเชพเพิร์ดเป็นสายพันธ์ที่ฉลาดฝึกง่าย เหมือนมันจะอยู่ในโอวาด ไม่ค่อยดื้อ แต่ด้วยความที่มันกัดหนักมากนี่แหล่ะที่เป็นอันตรายอย่างที่สุด มีงานวิจัยหลายชิ้นที่พิสูจน์แล้วว่าสุนัขสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดมีแนวโน้มที่จะโจมตีสุนัขตัวเล็กก่อน และเมื่อพวกมันโจมตี มันจะโจมตีด้วยการกัดที่มีแรงมากกว่า 1,060 นิวตัน นี่เป็นเหตุผลที่เยอรมันเชพเพิร์ดมักถูกใช้เป็นสุนัขตำรวจ ไม่ใช่แค่โจรผู้ร้ายที่ต้องหวาดกลัว ยิ่งถ้าเลี้ยงไว้เป็นสุนัขเฝ้าบ้านยิ่งต้องระวังอย่างที่สุด 

4. โดเบอร์แมน พินสเชอร์


        โดเบอร์แมนเป็นสายพันธุ์ที่ไม่มีข่าวทำร้ายเจ้าของ ด้วยความที่มันซื่อสัตย์ หน้าตาไม่ดูก้าวร้าวเหมือนตัวข้างต้น แต่กับคนแปลกหน้าหรือโจรผู้ร้ายแล้ว มันอันตรายอย่างยิ่ง ด้วยรูปร่างที่ปราดเปรียวดูวิ่งเร็ว ถ้าฝึกเป็นสุนัขนักล่าแล้วย่อมเป็นอันตราย ถึงแม้ว่าเราจะเลี้ยงจนมันเชื่อง ไว้ใจมันแล้ว เราก็ไม่อาจปล่อยให้มันอยู่ลำพังกับคนที่มันไม่คุ้นเคย  มีรายงานกรณีที่โดเบอร์แมนกัดคนตายเหมือนกัน ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2011 มีรายงานว่าเจ้าโดเบอร์แมนฆ่าเจ้าของซึ่งเป็นเพียงหญิงชราคนหนึ่ง

5. บูลมาสทิฟฟ์



        แค่รูปร่างใหญ่โตบวกกับกล้ามที่แข็งแรงของเจ้าบูลมาสทิฟฟ์นี้ ก็ทำให้ผู้บุกรุกกลัวไม่กล้าเข้าใกล้แล้ว มันเป็นสุนัขตัวใหญ่ พวกมันสามารถเติบโตได้สูงสุดถึง 130 ปอนด์ เจ้าของที่จะฝึกบูลมาสทิฟฟ์จึงต้องแข็งแรง ตัวใหญ่พอสมควรที่จะเอาเจ้าพวกนี้ให้อยู่  โดยทั่วไปแล้วสายพันธุ์นี้ถูกใช้เป็นสุนัขอารักขาเนื่องจากความก้าวร้าวและกระหายการต่อสู้ของพวกมัน ดังนั้นหากใครต้องการสุนัขที่สร้างความหวาดผวาให้แก่ผู้บุกรุกแล้ว เลือกเจ้าสุนัขบูลมาสทิฟฟ์สักตัวไม่ผิดหวัง


6.วูล์ฟไฮบริด


        มีคนอยากผสมข้ามสายพันธ์เอาหมาป่ามาบริดใหม่ให้มันเป็นหมาบ้านแต่ยังคงหน้าตาเหมือนหมาป่าไม่มีผิด ไม่สามารถคาดเดาพฤติกรรมของสุนัขพันธุ์นี้ได้เลย ถึงรูปร่างจะไม่ล่ำและไม่ใช่สายพันธ์ที่บุกชนอย่างบ้าพลัง ด้วยความที่มีสายเลือดของสัตว์ป่าจึงคาดเดานิสัยใจคอได้ไม่ง่าย ในหลายรัฐของ USA มีการใช้มาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันสุนัขที่ผสมข้ามสายพันธ์กับสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย ระหว่างปี 1979 ถึง 1998 CDC จากความอันตรายที่มันทำร้ายคนถึงตาย มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 14 รายในสหรัฐอเมริกาที่เกิดจากหมาป่าลูกผสมนี้

7.บ๊อกเซอร์


        บ๊อกเซอร์สุนัขพันธ์ดุ มันอาจจะน่ารักสำหรับเรา แต่ไม่น่ารักสำหรับคนแปลกหน้า ดูกรามที่ใหญ่โตของมันสิ มันเป็นสายพันธ์ที่พัฒนามาเพื่อขย้ำมากกว่าเลี้ยงไว้เพื่อเอามานอนเล่นกับลูกๆ และมันเคยถูกใช้เป็นสุนัขจู่โจมและอารักขาในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เพราะพลังกัดและความรวดเร็วนั่นเอง เรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยก็ทำได้ยอดเยี่ยม อยากได้สุนัขเฝ้าบ้านที่ดุ โหด ต้องเลือกบ๊อกเซอร์ พวกมันเป็นสุนัขอารักขา มีกรามที่แข็งแรงและมีพลังกัดสุดแรง แต่อย่างนั้นมันก็อันตรายไม่ใช่แค่กับโจรผู้ร้าย แม้แต่เจ้าของก็ต้องระมัดระวัง มีข่าวว่าบ๊อกเซอร์ได้จู่โจมใส่เจ้าของในขณะที่เขาพยายามจะยุติการต่อสู้ระหว่างบ๊อกเซอร์กับสุนัขตัวอื่นของเขาจนทำให้เจ้าของถูกกัดเสียชีวิต

8. เกรทเดน


        ขนาดตัวที่ใหญ่โตของเกรทเดนทำให้เป็นสายพันธุ์ที่อันตรายสายพันธุ์หนึ่ง โดยเกรทเดนเพศผู้ที่โตเต็มที่สามารถเติบโตได้สูงถึง 86 ซม. และมีน้ำหนักมากอย่างเหลือเชื่อถึง 200 ปอนด์ ถ้าเกรทเดนถูกดูแลอย่างดี มันจะกลายเป็นยักษ์ที่อ่อนโยน แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าไปให้มันกัดจะดีกว่า เพราะยิ่งตัวใหญ่ ฟันก็ใหญ่ตามไปด้วยเช่นกัน

9.เชาเชา


        ตอนเด็กก็น่ารักขนปุยดี พอเลี้ยงไปเลี้ยงมาตัวใหญ่เบ้อเริ่ม มันไม่น่ารักสำหรับคนแปลกหน้า แถมดุร้ายเสียด้วย ใครจะเลี้ยงเชาเชาต้องศึกษาดูให้ดีดี เชาเชาเป็นสายพันธุ์หมาใหญ่ที่ต้องการการเอาใจใส่จากเจ้าของ มิฉะนั้นพวกพวกมันจะเติบโตเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่ไม่ดีและมีความกร้าวร้าว เชาเชามีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “หมาสิงโตอ้วน” เชาเชามีทักษะในการแยกแยะคนแปลกหน้าได้ดี บางครั้งพวกมันอาจจะปกป้องเจ้าของมากเกินไปได้เช่นกัน สายพันธุ์นี้จัดเป็นสุนัขที่มีความเสี่ยงสูง รูปร่างขนาดนี้ทำร้ายคนสาหัสแน่ ถ้าไปยุ่งกับมัน ผุ้เลี้ยงจึงต้องเอาใจใส่เป็นอย่างดี และต้องให้พวกมันต้องการการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มันได้ปลดปล่อยความดุร้ายและความบ้าพลังของพวกมัน


10. บูล เทอร์เรีย


        หน้าตาของมันดูเหมือนหมาจ๋อย เรานึกว่าหมาที่หน้าคล้ายวัวจะเป็นสัตว์รักสงบ เผลอๆชอบกินหญ้า แต่ไม่ใช่กับ บูลเทอเรีย เพราะสุนัขพันธ์ดุนี้ เป็นอันดับหนึ่งในด้านกล้ามเนื้อติดมันแบบปอนด์ต่อปอนด์  นั่นบอกเราว่าบูลเทอร์เรียเป็นสุนัขที่แข็งแรงเป็นพิเศษ มันไม่สามารถนั่งอยู่เฉยๆนานๆได้มากหรอกเพราะร่างกายมันกระหายที่จะออกกำลัง อีกทั้งหัวรูปไข่ขนาดใหญ่ของพวกมันไม่ได้สร้างมาเพื่อให้คนลูบหัวเล่น หากแต่เป็นโครงสร้างที่เหมาะสำหรับการต่อสู้ สายพันธุ์นี้เป็นที่รู้กันดีว่ามันกัดเก่งมาก สัตว์เล็กๆมักไม่รอดถ้าโดนมันขย้ำ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้