Funny game for your mobile

เรื่องสั้น ถ้าหากว่า มด ตัวใหญ่ขึ้น 1000 เท่า


 



สัตว์โลกที่พลังเยอะที่สุดในโลกนี้คืออะไร ในเบื้องต้นแล้วเขาจัดอันดับความแข็งแกร่งจากแรงกัด วัดจากค่า Psi ต่อพื้นที่ ตรม. และถ้าเป็นสัตว์แรงเยอะที่สุด ระหว่างลิงกอริลล่ากับช้างล่ะ แน่นอนว่าช้างยกซุงได้ พลังเยอะตบลิงตัวแตกได้แน่นอน แต่การจัดอันดับโดยใช้มาตรฐานน้ำหนักตัวเองเป็นเกณฑ์แล้วล่ะก็ กอริลล่านั้นยกของที่หนักกว่าน้ำหนักตัวเองได้ถึง 10 เท่า แน่นอนว่าถ้าเจอพบเจอพวกมันตัวต่อตัวในป่าล่ะก็ อย่าได้เข้าใกล้เป็นเด็ดขาด ก็ทั้งสองตัวนั่นแหล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าจัดอันดับสัตว์โลกที่ที่แรงเยอะกว่ากอริลล่าแล้ว สัตว์ที่มีพละกำลังมากที่สุดในโลกคือด้วงครับ ด้วงกลิ้งอึ หรือด้วงมูล มีพลังมากที่สุดมันสามารถแบกของที่น้ำหนักมากกว่าตัวมันเองถึง 1141 เท่า ดีที่มันเป็นสัตว์ที่ทำร้ายคนไม่ได้ แต่สัตว์ที่ทำร้ายคนได้และอันตรายถ้ามันตัวเท่าคนนั้นก็คือด้วงแรด และพวกมด หรือตั้กแตน แต่มดนั้นอันตรายสุดๆ เพราะแรงกัดเล็กๆของมันถ้ามันตัวใหญ่ 1000 เท่า อาจจะร้ายกว่าฉลามกัดเสียอีก ทีนี้ก็มาถึงเรื่องสั้นแนวคิดสนุกๆ ถ้าหากว่ามดโตขึ้น 1000 เท่าล่ะ มันจะน่ากลัวแค่ไหน แล้วเราจะสู้มันได้มั้ย มารับชมเรื่องสั้นแนวลึกลับนี้กัน

    วิวัฒนาการของสัตว์โลกเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง จากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เป็นที่เชื่อได้อย่างแน่นอนว่า มันค่อยๆปรับร่างกายตัวเองขึ้นจาก สายพันธ์รุ่นลูกที่แข็งแกร่งกว่าเก่าหรือเกิดกลายพันธ์ ยกตัวอย่างเช่นด้วงแรดที่มีนอใหญ่เวลาดวลกับคู่แข่งเพื่อหาคู่ ตัวที่แข็งแกร่งกว่าก็คือมีนอใหญ่กว่าจะได้ผสมพันธ์ุ ซึ่งหลักการนี้ทำให้มันนอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากการผสมพันธ์กับคู่ที่แข็งแกร่งยิ่งๆขึ้น ลูกหลานของมันก็พัฒนาไปเรื่อยๆ ยิ่งสัตว์ใหญ่ๆยิ่งได้เปรียบในการล่า อย่างฉลามเมกาโลดอนที่มีแรงกัดสูงที่สุดจากความใหญ่ของมัน จึงเป็นนักล่าที่ใครก็สู้ไม่ได้ นักวิทยาศาสตร์รู้ข้อนี้ดีเมื่อมีสายพันธ์ุใดสายพันธ์หนึ่ง ผิดไปจากสิ่งแวดล้อมรอบๆมัน นั้นอาจทำให้เกิดการล้างบางของสัตว์เล็กๆได้เลย

    ณ.ห้องแลปแห่งหนึ่งได้มีการสกัดเอาเซลส่วนที่แข็งแกร่งของสัตว์มาทดลอง เพื่อไขความลับในการสร้างยารักษาที่ทำให้มนุษย์เอาชนะโรคภัยได้ ไม่ว่าจะนำไปทดลองกับเชื่อไวรัส เพื่อหาภูมิคุ้มกันหรือทำโปรตีนพิเศษเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หรือระบบในร่างกายให้แข็งแรงขึ้น และถ้าโปรตีนนี้ทำสำเร็จขึ้นมาได้ล่ะก็ นอกจากมนุษย์จะแข็งแรงขึ้นแล้ว อายุยังยืนขึ้นอีกด้วยเพราะร่างกายเสื่อมถอยได้ช้า แต่ไม่ว่าจะเก็บรักษาไว้ดีเยี่ยม มีระบบป้องกันภัยที่ดีก็ตาม ก็มักจะเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นมาให้ต้องตามไปแก้ไขทุกทีไป

    เจ้าแลปทดลองนี้มีการนำเอาเซลสิ่งมีชีวิตที่ทนทานต่อสภาพแวดล้อมในอวกาศไปใส่ในสัตว์สุดแกร่งอย่างมด และได้ลอบนำเจ้าสัตว์นี้ไปทดลองระบบนิเวศน์ในดวงจันทร์เพื่อหาโอกาสที่มนุษย์จะอยู่รอด มันเป็นโครงการลับๆที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ท่ามกลางกระแสต่อต้านมากมาย ถึงอย่างนั้นมันก็ได้ถูกลักลอบพาขึ้นไปที่ดวงจันทร์ในสภาพสิ่งมีชีวิตเล็กๆอย่างมด พร้อมกับเครือข่ายนิเวศน์การใช้ชีวิตขนาดย่อมอย่างรังมดจำลอง ภายใต้การทดลองลับของรัฐบาลกับบริษัทสำรวจอวกาศ Space Z การนำพาสัตว์ที่ตัดต่อพันธุกรรมพิเศษให้มันกลายพันธ์ุได้รวดเร็วมากที่สุด เมื่อเจอสภาพแวดล้อมที่แปรปรวนจึงเกิดเป็นโครงการลับๆโดยคณะนักวิทยาศาสตร์ที่น่าจะเป็นกลุ่มที่มาสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ แต่กลับเป็นพวกนักชีววิทยาที่มาทดลองโครงการลับๆ

        รังมดตัดแต่งพันธุกรรมพร้อมทั้งฝูงมดงานและตัวแม่ ยังคงทำงานกันได้ในสภาพแวดล้อมบนดวงจันทร์ พวกมันแข็งแรงมาก มันมีฟันกัดที่แรงมากพอๆกับมดกระสุนที่กัดได้รุนแรงที่สุด แต่อยู่ได้ไม่นานนักมันก็ตาย เพราะไม่มีอาหารมาหล่อเลี้ยง นักวิทยาศาสตร์พบว่าพวกมันกลับสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ในพื้นที่ๆไม่มีอากาศหายใจ จึงทดลองเอาไปฝังไว้ในชิ้นเนื้อทดลอง พบว่ามันเข้าไปอยู่ในนั้นและทำรังข้างในทำให้มันอยู่ได้นานขึ้น ต่อมานักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งในห้องแลปเกิดป่วยกระทันหัน การทดลองจึงได้ชะงักและเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ จากนั้นก็ให้มีการทำลายหลักฐานให้สิ้นก่อนทุกคนกลับบ้าน

    เมื่อเกิดสิ่งมีชีวิตที่ไม่ต้องการอากาศในการหายใจขึ้น และมีการวิวัฒนาการอย่างรวดเร็วต่อสิ่งแวดล้อมขึ้นแล้ว เมื่อมันมาอยู่ในสภาวะที่เหมาะสมต่อการเติบโตกลายเป็นเรื่องอันตราย เมื่อมดตัวหนึ่งเกิดหลุดเข้าไปในยานอวกาศ มันลอบเข้าไปในร่างกายคนตอนเผลอ และหากินโดยกินร่างกายคนเหมือนปรสิต การกลายพันธ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในร่างกายนักบิน โดยที่ไม่มีใครรู้ หลังจากนั้นหลายเดือนถัดมา ยานอวกาศพร้อมทั้งนักสำรวจจากดวงจันทร์เดินทางกลับโลก พร้อมทั้งตัวอย่างการทดลอง ระหว่างนั้น พวกมันแพร่พันธ์โดยการกัดกินมนุษย์จากภายใน จนร่างกายมันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ พวกมันตัวหนึ่งเติบโตในครรภ์ของมนุษย์ได้ เจ้าตัวนั้นผสมพันธ์ุกับตัวแม่ในมดลูกมนุษย์ได้ เกิดเป็นสัตว์ประหลาดสายพันธ์ุใหม่เมื่อมาถึงโลก โดยการเดินทางกลับโลกไม่มีใครรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะทั้งยานกลายเป็นรังมดไปเสียแล้ว

    ทันทีที่ประตูยานอวกาศกลับมาถึงสถานีโลก แม้ไม่มีสัญญานติดต่อ ระบบอัติโนมัติก็นำพายานนี้กลับมาที่สถานีจนได้ กลุ่มนักวิทยาศาสตร์พากันมาเปิดประตูด้วยความสงสัย ทำไมไม่มีการติดต่อ ทันที่ที่เปิดขึ้นกลุ่มมดยักษ์ตัวเท่าคน ต่างวิ่งยั้วเยี้ย พากันวิ่งออกมาจากซากยานเป็นฝูง บางตัวด้วยความหิวก็กัดร่างของนักวิทยาศาสตร์ขาดเป็นชิ้นๆ กัดสายไฟบ้าง จนข้างในสถานีเกิดโกลาหล เหล่าคนที่ไม่ได้ตั้งตัว ไม่มีอาวุธเลยต่างวิ่งหนีตาย แต่ไม่มีใครในที่นั้นจะรอดไปได้เลย เพราะเราไม่สามารถวิ่งเร็วกว่ามันได้ เมื่อมีขนาดพอๆกัน พวกมันวิ่งเร็วกว่าอีกทั้งฟันของมันกัดทะลุชุดป้องกันขาดได้ง่ายดายเหมือนแผ่นกระดาษ มีการสั่งเผาห้องควบคุมไม่ให้สิ่งมีชีวิตนี้เล็ดลอดออกไปได้ ทั้งคนทั้งสัตว์ถูกเผาเรียบในสถานีนั้น จากนั้นเรื่องพวกนี้ก็ถูกปิดเงียบ ไม่มีใครรู้ว่าสถานีอวกาศแห่งนี้นั้นมีชะตากรรมเป็นอย่างไร และยังมีสิ่งมีชีวิตมดกลายพันธ์เล็ดลอดออกมาอีกหรือไม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้