Funny game for your mobile

Features Roblox ที่เปิดให้ใช้แล้วที่เราไม่ค่อยรู้


        เหล่าผู้เล่นที่ได้ติดตาม Roblox กันมาได้สักพัก ก็จะรู้ดีว่า ทาง Roblox เขาได้ทำFeature ใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง บางตัวก็จะทำเพื่อให้นักพัฒนาเอาไปใส่ เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสนุกกับเกมได้มากขึ้น และทาง Official ประกาศมาเรียบร้อยแล้วว่า เขามีแผนจะพัฒนา platform Roblox ให้เข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น ด้วยการทำให้ผู้เล่นเข้าถึงได้ง่ายจากหลายอุปกรณ์ ทั้งเล่นผ่านมือถือ และ PC และล่าสุดก็มีให้ชาว Playstation สามารถเล่น Roblox ผ่าน Consoleได้ด้วย นอกเหนือจากนั้นแล้ว ยังมีอีกหลายระบบซึ่งเขาพัฒนาใหม่ เพื่อแนะนำ Roblox ให้คนทั่วโลกเข้าไปเยี่ยมชมกันมากขึ้น  โดย 1 ในนั้นก็คือ ใช้เบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนเป็นคอนแทคใน Roblox ได้
ซึ่งนี่เป็นระบบที่เปิดให้ใช้กันมาตั้งแต่ปี 2022 แล้ว แต่เนื่องจากข้อจำกัดทางนโยบายและกฎเกณฑ์ทางข้อบังคับท้องถิ่น ทำให้ผู้เล่นในบ้านเราไม่ได้มีโอกาสใช้มันได้อย่างเต็มที่นัก ดังนั้นแอดจึงหยิบมาฝาก สิ่งที่ผู้เล่นทางอเมริกาได้เล่นอะไรและที่บ้านเราไม่มีหนึ่งนั้นก็คือ

Contact Importer


        ระบบการเชื่อมต่อกับเพื่อนด้วยโทรศัพท์ ในแอปของ Roblox โดยมือถือจะมี Features ที่สามารถหยิบเอา เบอร์โทรศัพท์เพื่อนมาแอดเพื่อนใน Roblox แอป ก็ได้ แถมชื่อที่เซฟเอาไว้ใน List ยังเอามาเป็นชื่อเพื่อนใน Roblox ได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น นายA มีคอนแทคเพื่อน แล้วเขาได้เซฟชื่อพี่สาวไว้ใน contact list ว่า "BIG SIS" เมื่อเขาแอดชื่อเพื่อนลง Roblox  ชื่อ"BIG SIS" ที่เป็น นิคเนมก็ได้ขึ้นมาโชว์ใน   Contact Roblox ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราสามารถเห็นได้ที่หน้าจอโฮมเลยเพราะมีช่องแนะนำให้ใช้ผ่านแอป แต่ผู้เล่นมือถือในบ้านเราจะถูกปิดการใช้งานระบบนี้


                                                        

Friend Recommendations

     ในระบบ Roblox ที่เราเล่นอยู่อาจจะมี Contact ที่คุณคุ้นเคย ที่จู่ๆก็เด้งโชว์มาในหน้าแนะนำ ซึ่งเพื่อนคนนั้นเขาก็คือเพื่อนใน contact list ของเพื่อนของเราใน Roblox ซึ่งทาง Roblox เขาได้มีระบบแนะนำเพื่อนที่คุณอาจจะรู้จักและเขาอยากจะทำการเชื่อมต่อ  Roblox เพื่อแวะมาลองเล่นเกมดู และเขาเป็นเพื่อนกับคนอื่นที่เรามีคอนแทคด้วย ระบบนี้ก็จะส่งคอนแทค แนะนำเพื่อนคนนี้มาให้เราเช่นกัน คล้ายระบบแนะนำเพื่อนของ facebook  โดยระบบนี้มีให้ใช้สำหรับผู้เล่นที่มีอาย 13 ปีขึ้นไป ตามข้อบังคับและข้อกฎหมายจำกัด Rate ของผู้เล่นสากลของผู้เล่นเกมในแต่ละประเทศ และนี่เป็นหนึ่งใน Features ที่ผู้เล่นที่ผ่านเกณฑ์ที่ได้ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้นที่จะได้ใช้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้