Funny game for your mobile

รู้จัก Team ninja ผู้พัฒนาเกมสายนินจาที่มุ่งเน้นการทำเกมที่สนุกกว่าใคร

      open world game   อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วก็ได้สำหรับเกมยุคใหม่ สำหรับเกมที่มีภาคต่อก็มักจะใส่สิ่งนี้ไปด้วยเพื่อตอบโจทย์นักเล่นกลุ่มที่ชอบเล่นเกม ที่ให้ความอิสระแก่ผู้เล่น ซึ่งต้นแบบหัวหอกเกมพวกนี้นั้นก็คือ เกมของค่าย Rock Star ที่ทำเกม Grand thief Auto อันโด่งดัง และเกม Red Dead Redemption เกมสายคาวบอยที่ ณ.ตอนนี้ทำมา 2 ซีรีส์แล้ว ความนิยมนี้ทำให้เกมระดับ Exclusive จึงทยอยทำกันตามกันมา ทั้งนี้อาจจะเป็นเรื่องของแนวโน้มที่ดี ประกอบกับ Open world หลายเกมทำออกมาผู้เล่นก็ต้อนรับเป็นอย่างดีด้วย อย่างเช่น Zelda  จากฝั่งค่าย นินเท็นโด ก็ได้รับเอฟเฟคที่ดีเยี่ยมจากแฟนๆ เกมแอคชัน Elden Ring ซึ่งมีความเป็น Soul like หรือแอคชันที่ท้าทาย ตายวนเวียนกลับมาเกิดใหม่ได้เรื่อยๆ กระแสเกม Open world  มาดีขนาดนี้ ค่ายเกมสายแอคชันที่ซุ่มทำเกมแนวนี้อยู่ล่าสุดก็ปล่อยเกมตัวเต็มระดับ Exclusive PS5 ออกมาให้เรา ได้เล่นกัน นั่นก็คือ  Rise of The Ronin  นั่นเอง 



เกม Open World เกมแรกของค่าย Team Ninja จัดจำหน่ายโดย Koei -Tecmo ใครมี Ps5 ไปลองกันรึยัง จากรีวิวผู้เล่นทั้งหลายต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุก และมันเลือดสาด ด้านกราฟฟิคถ้าเทียบกับเกม Next gen ทุกค่ายใน PS-5 ว่ากันว่ายังทำออกมาไม่ดีนัก แต่ทดแทนมาด้วยแอคชัน และการกดจังหวะฟันหรือแพรี่ที่สนุกและท้าทายผู้เล่นสายนี้ ด้วยความเป็น Open World นั่นคือผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะไปไหนก็ได้ มีเควส กิจกรรมให้เลือกเล่นเยอะแยะ แม้ Producer ของทีมนินจาเอง ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขายังคงชอบสร้างเกมที่เป็นเส้นตรงมากกว่า อย่างเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามนั่นก็คือเกม NiOh ซึ่งเป็น Game แนวSoul ที่มีเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2560 หลังจากนั้นเกมแนวนี้ทางทีมนินจาก็พัฒนาออกมาเรื่อยๆ 

        ถ้าจะนับ Time line ว่า TeamNinja นอกจากเกมฟันดาบมีทำแนวอื่นมาบ้างหรือไม่ 1 ในเกมที่ทีมนินจาพัฒนามาตลอด แถมมีมาต่อเนื่อง ล่าสุดมีมาถึงภาค 6 แล้วด้วย นั่นก็คือ Dead or Alive และจัดได้ว่าค่ายนี้เขาพัฒนาเกมต่อสู้ตัวต่อตัวเป็นเกมแรกๆและถือเป็นทางถนัดของเขามากที่สุด โดยตอนนั้นวางขายในรูปแบบ Arcadeและทำเป็นคอนโซลให้แก่ เครื่อง Sega Saturn และ  Play station ในปี 2539 ซึ่งหลังจากนั้นมา เหมือนมือขึ้นเกม dead or alive ได้รับความนิยมสูง ซึ่งตอนนั้นเกมแอคชัน 3D เริ่มเป็นกระแสไม่ว่าจะเป็น เทคเคนที่เป็นผู้นำ Virtua Fighter, Mortal Kombat,และเกม Dead or Alive แม้คนเล่นจะเยอะก็จริงแต่การแข่งขันเพื่อทำให้ผู้เล่นหันมาซื้อก็ไม่ใช่ง่ายๆ แต่อย่างที่เห็นเกม Dead or Alive มีนักสู้หน้าตาน่ารัก หุ่นสุดเอ็กซ์ทุกตัว แถมหลังๆมีขายชุดเสริมสารพัด มีตั้งแต่ชุดเท่ๆ ชุดคอสเพลย์ไปจนถึงชุดว่ายน้ำ เกม Dead or Alive  มือขึ้นมากนับตั้งแต่ ภาคแรกออกมา ภาคที่ 2 ก็ตามมาติดๆ ในปี 2542 ออกเป็น arcade , ลงคอนโซลเครื่องเจนใหม่ อย่าง Dreamcast และ Playstation 2 หลังจากนั้นก็ มีภาค 3 ตามมาติดๆ และด้วยความที่ตัวละครในเกมน่าสนใจกว่า เกมเพลย์ซะอีก   ทำให้ตัวละครสุดน่ารักใน Dead or Alive โดยเฉพาะสาวๆก็ถูกจับมาทำเป็นเกมกีฬาบีชวอลเลย์บอลในเกม Dead or Alive Xtreme Beach Volleyball



     เพื่อเอาใจแฟนๆที่ติดตาม Character น่ารักที่ไม่สนว่าจะออกมาเป็นเกมอะไรก็ตาม ยังไงก็จะซื้อมาเล่น นั่นก็เป็นสาเหตุ 1 เลยก็ว่าได้ ที่ทำให้ค่ายนี้เก่งเรื่องการออกแบบตัวละครผู้หญิง และมีความเป็นนินจาญี่ปุ่นติดมาด้วย แต่ตัวละครบางตัวที่ได้รับความนิยมก็ไม่ใช่จะถูกสาวหน้าตาน่ารัก กลบซะหมด หนึ่งในนั้นก็คือ นินจาหนุ่มมาดเท่ อย่างริว ฮายาบูสะ 




    ซึ่งดังมาจาก Ninja Gaiden หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นก็คือ Ninja Rye kenden  เกมสุดฮิตสุดคลาสสิคของค่ายเทคโม ณ.ตอนนั้น Ninja Gaiden ก็เลยมีบทบาทมาฉายเดี่ยวในเกมยุดที่ภาพ 3D กำลังไปได้สวยและมีทิศทางที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดย Ninja gaiden ครั้งนั้นได้ถอดมาเป็นเกมคอนโซลให้กับค่าย Xboxและ Playstation และหลังจากนั้นมาด้วยความที่ถนัดเกมต่อสู้และมีความเชี่ยวชาญในการทำเกมนินจา เกม Dead or alive และ ninja Gaiden ก็ทยอยมีภาคใหม่ออกมาเรื่อยๆ และเป็นจุดเด่นของค่ายนี้เลยก็ว่าได้



        เกม Dead or Alive ภาคที่ 6 เปิดตัวล่าสุดเมื่อปี 2562 และดูเหมือนว่าเกมแนวนี้มีฐานแฟนเหนียวแน่นขึ้นเรื่่อยๆในกลุ่มผุ้เล่น Tekken ,Mortal Kombat และ Street Fighter  จนยากที่จะเอาตัวละครน่ารักมาต่อยกันได้ง่ายๆเหมือนเมื่อก่อน แต่ทิศทางที่ Team ninja ยังคงทำมาต่อเนื่องนั่นก็คือเกมต่อสู้ ที่เป็นแอคชันเน้นความมันและการกดแพรรี การทดลองเปลี่ยนตัวละครไปทางฝั่ง 3 ก๊ก ของเกม Wolong  ซึ่งเป็น 1 ในอีกรูปแบบที่เน้นการกดจังหวะให้ตรงเป๊ะ ถึงจะเอาชนะบอสได้ และล่าสุด Rise of the Ronin เกมแอคชัน  Open World ที่มีความเป็น Soul like producer เล่าว่า เกมนี้ได้แบบอย่างมาจาก Assassin’s Creed, Red Dead Redemption  รวมถึง Ghost of Tsushima ด้วย จะไปได้สวยมั้ย จะสามารถมีภาคต่อได้หรือเปล่า หรือจะกลับมาเป็นสายฆ่าปิศาจกลับมาสู่ภาคต่อของ NiOh กันอีกครั้ง คงต้องรอดูกระแสการตอบรับจากแฟนๆกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้