Funny game for your mobile

9 ตัวละครในโลกการ์ตูนที่เปลี่ยนทรงผม สีผมแล้วเทพ

     อาจจะเป็นคลิปที่แปลกๆอยู่สักหน่อย ในโลกการตูนมังงะ การที่ตัวแคแลคเตอร์จะมีสีผมเป็นสีอะไรก็ได้ไม่เห็นแปลก แต่ก็มีไม่น้อยเรื่องที่นอกจากมีพลังออราแล้ว ระบบทรานฟอร์มแบบ power up ก็เป็นอะไรที่มันทำให้ตัวละครมันเจ๋งขึ้น เอาจริงในโลกการตูน ผมสีชมพู ผมม่วง เป็นเรื่องปกติของเขา แต่เป็นสีเหลืองกลับเก่งเทพไม่ปกติ ยังไม่ได้เฉลยนะแอดกำลังบอกว่าเรื่องอะไร มาดูช่วงจัดันดับตัวละครในโลกอะนิเมะเหล่านี้กัน ที่เปลี่ยนสีผมแล้วเก่งขึ้น

1.เซ็นอิซซึจากดาบพิฆาตอสูร



        ตัวเทพตัวแรกของเรา เค้าเป็นตัวเทพจริงๆที่สีผมเปลี่ยนแล้วเก่ง ถึงตอนเปิดตัวทีแรกจะดูเหมือนตัวลูกกระจอก แต่หลังจากที่เขาหลับ สัญชาติญาณของตัวตนที่หลับไหลอยู่ในร่างของเขาจะตื่นขึ้นมา ทำให้เก่งขึ้นอย่างมาก รวดเร็วระดับสายฟ้าฟาด ไม่รู้มีใครที่ชอบไอตัวนี้หรือเปล่า แต่ถ้าดูจากชาวคอสเพลย์ทั้งหลายเวลาเลือกแต่งคอส  เราจะได้เห็นนายคนนี้ถูกเลือกเป็นคนแรกๆ ตามประวัติเซ็นอิทซึแล้ว ก่อนหน้านี้เขามีเส้นผมสีดำ และถูกอาจารย์เข้มงวดฝึกหนักทั้งตีทั้งตบจนร้องไห้มาหลายหน ทำยังไงก็ไม่เก่งขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว จนอยู่มาวันหนึ่ง เซ็นอิทซึถูกฟ้าผ่าแต่แทนที่จะตาย กลับทำให้สีผมเปลี่ยนเป็นสีเหลือง พอเป็นสีเหลืองแล้วเก่ง!! แต่ความสามารถที่แท้จริงของเขาจะปรากฎเมื่อเขาอยู่ในสภาพหลับลึกเท่านั้น ช่างเป็นตัวละครที่แปลกประหลาดจริงๆ


เวลาที่เซ็นอิทซึตั้งท่าแล้ว ศัตรูของเขาไม่มีใครรอดชีวิตไปได้แม้แต่คนเดียว และท่านี้เป็นท่าเดียวที่เขาใช้เป็น เรียกได้ว่าใช้ท่าเดียวก็เสียวได้



2. กอร์น จาก Hunter X-Hunter



ตัวละครสุดเก๋า จากมังงะที่สนุกที่สุดในยุค 90 เลย ถึงตอนนี้เรื่องนี้ก็ไม่มีทีท่าว่าจะจบเมื่อไหร่
พระเอกของเราชื่อ กอร์น เขาเป็นเด็กน้อยนักล่าสัตว์ประหลาดเอาค่าหัว ผู้ฝึกวิชาเน็นและเป็นนักล่าค่าหัวไปด้วยตามหาพ่อที่เป็น ฮันเตอร์ไปด้วย ซึ่งพ่อของเขาหลังจากจากไปแล้ว ก็ไม่เคยกลับมาหาลูกอีกเลย เจ้าหนูกอร์นฝึกวิชาพัฒนาฝีมือด้วยตัวเองจนเก่งขึ้น ฝ่าฟันคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่าเขามากมาย ต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่พร้อมจะเชือดเขาได้ทุกเวลา



แต่เขาก็ยังยืนหยัดมาได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นต้นแบบการตูนหักเหลี่ยม เฉือนคมที่สนุกที่สุดเรื่องนึงเลยนะเรื่องนี้ ช่วงหลังตัวกอร์นไม่รู้ได้วิชามาจากไหน เขาสามารถเร่งการเติบโตของร่างกายทำให้ความสามารถทางกายสูงขึ้นอย่างมาก จากตอนที่พวกฮันเตอร์ต้องต่อสู้กับพวก คิเมร่าแอนท์ ภาคนี้ตัวละครหลักหลายตัวต้องมาจบลงที่นี่ เมื่อความอดทนมาถึงขีดสุด กอร์นเร่งพลังของตัวเองด้วยพลังพลังชีวิต ทำให้ผมยาวขึ้น ร่างกายสมบูรณ์แบบ ผมยาวขึ้นมนฉับพลัน แต่ไม่รู้ว่าผมตั้งขึ้นเพราะพลังสะสมหรือร่ายกายมีไฟฟ้าสถิต



กอร์นอัดคู่ต่อสู้  Neferpitou องค์รักษ์ผู้พิทักษ์ราชันแห่ง Chimera Ant King ซึ่งเป็นตัวร้ายที่น่ากลัวมาก ขัดกับรูปร่างหน้าตาแมวสุดมุ้งมิ้ง 



กอร์นถูกโจมตี แต่เขาตอบโต้กลับด้วยพลังที่ OP สุดๆ จัดการแมวมุ้งมิ้งจนตัวแตก ทำให้เขาได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงตามมา จนทำให้อยู่ในสภาพปางตาย หมดพลังไปพร้อมๆกับไฟของผู้แต่งเรื่องนี้

                                                            3. Cobra จากเรื่อง Cobra



        การตูนเก่าแก่เรื่องหนึ่งที่โด่งดังและฮอตที่สุดในยุคนั้นเลย ถ้าจะเทียบกับอนิเมะในยุคนี้ ถือว่าเรื่องนี้อยู่ในระดับต้นๆที่ใครก็ต้องดู เขาเป็นพระเอกที่อยู่ในยุคที่ คาแรคเตอร์ 007 กำลังฮอต จารชนยิงปืน มาดสุดเท่ ไปไหนมาไหนมีสาวๆห้อมล้อม ใช้อาวุธสุดล้ำ เรื่องนี้ถือเป็นต้นแบบให้กับตัวละครเท่ๆในมังงะญี่ปุ่นหลายเรื่องในยุคนั้นเลย ด้วยคาแลคเตอร์หนุ่มผมทอง มาดกวน 


แต่เวลาที่เขาใช้อาวุธปืนคู่ใจ ไซโคกัน ความเท่ระดับไร้เทียมทานก็เกิดขึ้น ก่อนหน้านั้นมีไม่มากที่จะมีคนเคยเห็น คาแลคเตอร์เก่าของคอบบร้า เขาดูเป็นชายหนุ่มมาดครึม ผมยาว ใช้ปืน Colt pytoon เป็นโจรสลัดทีปล้นมาทั่วกาแล็คซี่จนทางการหมายหัว สุดท้ายต้องหลบหนีจากองก์กรร้ายที่สุดในแกแลคซี่ โดยทำการชุบตัวใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนหน้า เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนแม้แต่สีหน้าบุคลิกเรียกได้ว่าไม่เหลือเค้าเดิมสักนิด 



แต่ก่อนเขาอาจจะเก่งมากอยู่แล้ว แต่นับตั้งแต่เปลี่ยนมาไว้ผมทอง ใส่ชุดแดงโคตรสะดุดตา เขาก็เก่งสุดๆ ขนาดล้มองก์กรวายร้ายระดับแกแลคซี่ ได้ด้วยตัวคนเดียว 



ถือว่าเปลี่ยนสีผมให้เหลืองแล้วเทพแบบเซ็นอิทซึ แต่นี่อาจเป็นเรื่องแรกก็ได้ที่ผมทองแล้วเก่ง แต่นี่เรายังมีอีกคนที่ผมเปลี่ยนเป็นสีเหลืองแล้วเก่งสุดๆ แต่ยังไม่บอกครับ 

                                                       4.  ยูซึเกะ จากเรื่อง Yuyu Hakusho


    อุราเมชิ ยูสึเกะเป็นเด็กนักเรียนมีนิสัยเกเรชอบวิวาทแบบเด็กๆ แต่จากการที่เขาเจออุบัติเหตุทำให้วิญญานออกจากร่างทำให้เขาได้รู้และสัมผัสได้ว่าโลกวิญญานมีอยู่ ผู้ปกครองโลกวิญญาณยังมอบหมายภารกิจให้เขาทำแลกกับการมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วยการเป็นสายลับโลกวิญญาณ การต่อสู้กับศัตรูสุดเก่งบวกกับพรสวรรค์ด้านการชกต่อยทำให้เขาพัฒาฝีมือขึ้นอย่างมาก แต่แล้วเมื่อคู่ต่อสู้เริ่มน่ากลัวขึ้นจนไม่ใช่มนุษย์แล้ว คนธรรมดาคงสู้ไม่ไหว 



    ยูสึเกะ เริ่มเก่งขึ้นอย่างรวดเร็วจนอยู่ในระดับปิศาจเมื่อตอนหลังรู้ว่าบรรพบุรุษเป็นปิศาจ ไรเซ็น 1 ใน 3 ปิศาจที่ปกครองโลกปิศาจอยู่ ได้ส่งพลังมาให้ยืมจนร่างกายเปลี่ยนไปกลายเป็นกึ่งอสุรที่เปลี่ยนทรงผม ตัวนี้ไว้ยาวแล้วเก่ง ในตอนท้ายเขาได้ฝึกฝนกับไรเซ็น จนเก่งกาจ เวลาที่เขาเพิ่มพลังถึงขีดสุดจะเห็นว่าสีผมก็เปลี่ยนไปด้วย และร่างปิศาจที่แท้จริงจะเป็นผมขาวและยาวขึ้น






                                                    5.  อุชิโอะจากเรื่อง Ushio Tora (ล่าอสุรกาย)


        อีกตัวละครที่ผมยาวแล้วเก่ง ถึงจะไม่ไว้สีผมก็ตาม พลังความสามารถในการต่อสู้จะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เวลาที่เขาจับหอกสมิง เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องเก่าแก่ ถ้าใครรู้จักเรื่องนี้ก็นับได้ว่า อายุไม่ต่ำกว่า 30 แน่นอน 
    อาโอสึกิ อูชิโอะ ลูกชายของผู้ดูแลวัด วันหนึ่งเมื่อเขาไปพบกับอสูรกายร่างคล้ายเสือโคร่ง และได้ปลดปล่อยมันออกมาตามที่อสูรกายขอ กลับกลายเป็นว่ามันจ้องจะกินเขา แต่แล้วเมื่อ อูชิโอะ ได้จับหอกอสูรทำให้ได้รับพลังความสามารถที่สามารถสู้รบกับอสูรได้  มันทำให้เขาต้องรับหน้าที่เป็นผู้สืบทอดหอกสมิง ออกต่อสู้กับอสูร พร้อมกับเพื่อนใหม่ เจ้าโทระ

เวลาจับหอกสมิง หน้าตาของ อูชิโอะจะเปลี่ยนไป และมีพลังการต่อสู้สูงขึ้นจนเอาชนะอสูรได้




                                                            6. ลุฟี่ จากเรื่อง Onepiece



        มาถึงลูฟี่ ตัวละครที่อยู่ในโลกมังงะและเป็นอันดับ 1 ที่มียอดผู้ชมมาเป็นเวลายาวนาน ไม่รู้จะเล่าประวัติอย่างไร แต่คนที่ดูการตูนไม่มีใครไม่รู้จักฟี่ ลูฟี่เป็น 1 ในตัวละครที่พัฒนาร่างกายในการต่อสู้อย่างมาก ไม่รู้มีกี่คนที่จำได้ว่ามันมีกี่ท่า แต่เกียร์เวลาเพิ่มสูงขึ้นจะทำให้เขาตัวโตขึ้นทุกที จากเพิ่มความเร็วเป็นเพิ่มความใหญ่ และเคลือบดำทำให้ต่อยเจ็บขึ้น


ร่างหมีเกียร์ 4 ทรานฟอร์มได้หลากหลาย จนหลายคนชักเริ่มงงว่าผลปิศาจอะไรกันแน่ ทำไมมันแปลงร่างได้สารพัดชนิด จริงๆแล้วฟี่ดูเผินๆดูเหมือนไม่มีอะไรนอกจากมันเก่ง แต่ถ้าจะนับความสามารถในการเปลี่ยนตัวเองเพื่อเอาชนะแล้ว เขาอยู่ในระดับไอดอลในโลกความเป็นจริงชัดๆ และร่างล่าสุดฟี่ก็พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นเป็นร่างตัวแห้งๆผมขาว ที่มีความสามารถในระดับที่คาดเดาอะไรไม่ได้ เรื่องนี้คือตำนานของคนผมขาวพลังขั้นเทพ เท่าที่ดูแล้วขั้นสุดของพระเอกทุกคนคือผมขาวๆ ยาวๆ








7. Goku จากเรื่อง Dragonball



        มาถึงคนผมขาวแล้วเก่งระดับไร้เทียมทาน อีกเรื่องในระดับตำนานที่มีฐานแฟนติดตามทั่วโลก นับตั้งแต่โกคูพัฒนาร่างไซยาจนถึงขั้นสูงสุดได้คือ เป็นซุปเปอร์ไซย่าได้แล้วพลังก็สุดโอพี ไร้ผู้ต้านทาน ไม่ว่าศัตรูจะเก่งแค่ไหน ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับโกคูในร่างซุปเปอร์ไซยา แต่ถึงจะเก่งระดับนี้แล้ว สเกลพลังของเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่วัดค่าไม่ได้เลย เมื่อ ซุปเปอร์ไซย่าผมเหลืองพลังสีทองสามารถเพิ่มพลังได้อีก ถึง 3 เท่า กลายเป็นร่างที่ผมยาวขึ้น



แต่ถึงขนาดนี้ ก็ยังมีสเกลพลังไม่พอจะต่อสู้กับศัตรูระดับจักรวาล โกคูยังพัฒนาสีผมได้เรื่อยๆ และแววตาจะเปลี่ยนไปเล็กน้อยเมื่อเปลี่ยนสีผม ใครสะสมฟิกเกอร์โกคุอาจจะต้องเหนื่อยสักหน่อยพอเขามีหลายเวอชันเหลือเกิน แค่เขาตัวเดียวต้องสะสมฟิกเกอร์โกคูถึง 5 ตัว นี่ยังไม่นับร่าง ซุปเปอร์ไซย่าอีก 3 ร่าง และร่างที่รวมตัวฟิวชันอีก เยอะอะไรขนาดนี้เนี่ย ช่างแตกต่างจากเพื่อนซี้และอาจารย์ของเขาเหลือเกิน ที่ไม่มีผมเลยก็เก่ง




แค่ร่างซุปเปอร์ไซยาปกติ ก็เก่งขนาดปกป้องโลกไม่ให้แตกได้แล้ว สุดท้ายเมื่อการต่อสู้ไร้ขีดจำกัดเรื่องสเกลพลังก็ได้มาถึงจุดที่พลังของโกคู เข้าใกล้สู่ร่างที่มีทักษะระดับมิติพระเจ้า  หรือร่าง Ultra Instint
มีผู้อธิบายไว้ว่า
        Ultra Instinct เป็นทักษะพิเศษที่ทำให้ระหว่างต่อสู้นั้น ผู้ใช้จะมีพละกำลังและพลังป้องกันเพิ่มขึ้นถึงขีดสุด ร่างกายจะตอบสนองกับปฏิกิริยาต่าง ๆ ได้อย่างอัตโนมัติ เพราะไม่มีการควบคุมจากความรู้สึกนึกคิด แม้แต่เหล่าไคโอชินและฮาไคชินในทุกจักรวาลที่เคยฝึกเคล็ดวิชานี้ก็มีจำนวนน้อยที่บรรลุสำเร็จ
ส่วนเรื่องสีผมที่ดูเป็นสีขาวนั้น แท้จริงมีผุ้อธิบายไว้นะว่า เขายังผมดำเป็นปกติ แต่ด้วยออร่าสีเงินที่เป็นญาณของ Ultra Instinct ห่อหุ้มทั่วร่างกายทำให้ส่องประกายแวววับเป็นร่างสว่างสีขาวออกมา  เหมือนว่าจากสูงสุดได้กลับมาสุ่สามัญ แต่ถูกห่อหุ้มด้วยสัญชาติญานและพลังตอบโต้ ที่ไร้ ปฏิกิริยาตอบสนอง เหมือนสำเร็จวิชาขั้นสูง แต่เรื่องนี้ก็นับเป็นตำนานที่น่าจดจำของผู้ที่เปลี่ยนสีผม และทรงผมแล้ว ความสามารถไร้เทียมทาน
 





                                                    9. Garoe จากเรื่อง Onepunchman



กาโร่ไม่ใช่พระเอก แต่นี่เป็นอีกตัวที่เปลี่ยนแปลงตัวเองพัฒนาฟอร์มของตัวเองมาตลอด ตั้งแต่ต้นเรื่องมาจนถึงตอนท้าย เขาไม่ใช่พระเอก แต่ความสามารถอยู่ในระดับที่สามารถล้ม hero ทุกคนที่ต่อสู้ด้วยได้  เขาพัฒนาฝีมือการต่อสู้สูงขึ้นทุกครั้งในระหว่างต่อสู้ จนร่างกายเปลี่ยนไป สีผมก็เปลี่ยนด้วย จากตอนแรกวัยเด็กสีผมเขาออกขาวอยู่แล้วนะ แต่หลังจากเขาเข้าสู่ด้านมืดกลายเป็นตัวร้าย กาโร่หัวออกแดงและเก่งขึ้น ฮีโร่คลาสบี คลาสเอ สู้กาโร่ไม่ได้เลย  จนร่างสุดท้ายร่างปิศาจสีผมโทนดำๆเหมือนกับร่างกายของเค้า




แต่ถึงกาโร่จะเก่งที่สุด แต่ยังไงก็เก่งไม่พ้นพระเอก นี่เป็นเรื่องเดียวและเรื่องแรกที่พระเอกฝึกฝนตัวเองจนเก่งขึ้นมาก จนสุดท้ายไม่มีผม ถือเป็นพระเอกหัวโป้งเหน่งที่ไม่มีความเท่เอาซะเลย มันช่างแตกต่างจากภาพลักษณ์ของพระเอกทุกตัวที่เคยมีมาในโลกอนิเมะ เวลาที่เขาปรากฎตัวทุกอย่างจะจบเร็วมากๆ แต่ก็ยังสนุก ถ้าจะเทียบกับหลายเรื่องที่มีมา สู้กับบอสจบเร็วคนอาจจะบ่น แต่มีเรื่องนี้แหล่ะที่จบเร็วแต่คนดูชอบ






ดูเหมือนคู่ต่อสุ้ที่จะรับมือ ไซตามะได้คงมีแต่พระเจ้าเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้