Funny game for your mobile

ประวัติสุดดาร์ค ของตัวร้ายจาก Rainbow friends เกม Roblox

      

          มีใครเคยเล่นเกม Rainbow friend บ้าง สำหรับชาว Roblox เชื่อได้เลยว่าต้องรู้จัก เจ้ามอนสเตอร์ที่น่ารักพวกนี้ แต่เบื่องหลังของมอนสเตอร์นี้กลับดาร์ค เมื่อเราหนีพวกมันไม่ทัน เราจะกลายเป็นอาหารของพวกมัน นี่มันเกมสยองขวัญชัดๆ มีข้อมูลมาอีกว่ามอนสเตอร์แต่ละตัวก่อนหน้านี้เขามาจากมนุษย์ แบบนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว ใครอยากรู้ประวัติเจ้าพวกนี้มาฟังกันเลย 



RED (นักวิทย์จิตคลั่ง The Scientist)

        วายร้ายระดับบอสผู้เป็นนักวิทยาศาสตร์คลั่ง ผู้ลักพาเด็กๆ และ ควบคุมพวก มอนสเตอร์ให้ออกตามล่าเด็กๆ แล้วเฝ้าดูพวกมันกินเด็กๆ เรื่องราวก่อนที่จะเป็นเจ้าเรดมีอยู่ว่า ก่อนหน้านั้นมีเด็กชายที่เป็นลูกของ 2 สามี ภรรยาที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ เขามีครอบครัวที่ดี ครอบครัวนี้มีห้องแลปในบ้าน 
วันหนึ่งเด็กชายแอบเข้าไปในห้องทดลอง เขาได้พบข้อมูลชิ้นสำคัญ Homunculus Project สร้างสิ่งมีชีวิตจำลองที่มีความรู้สึกนึกคิด เขาพบตัวอย่างของเจ้า Red เขาพยายามจะเข้าใกล้มัน แต่พบว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตทดลองที่มีสัญชาติญานดิบที่รุนแรง และมันพัฒนาตัวเองเร็วมาก แม้แต่พ่อแม่เองยังทึ่ง จากนั้นพวกเขาได้ทำการทดลองเฝ้าดูการเติบโตของเรด และพบว่ามันมีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมพอพอกับมนุษย์ เด็กชายพอใจมากและสังเกตุเห็นว่าเจ้าเรดจะชอบเขา มันพยายามจะพูดคุยบางอย่่างกับเด็ก มันพยายามที่จะจับมือกับเด็กน้อย แต่แล้วเมื่อเด็กชายรู้ได้ว่ามันพิเศษมากๆ นั่นทำให้เขาตกใจจนหงายหลัง เจ้าเรดฉลาดมากมันพยายามสื่อสารกับเด็กและเข้ากันได้ดี มันเรียนรู้ภาษาผ่านการพูดคุยด้วยอักษรในภาพ แต่ยังไม่สามารถพูดออกมาได้
        คืนหนึ่งมันรับรู้ได้ว่า มันออกไปจากที่นี่ได้ มันก็เลยลอบหนีออกมาด้วยสกิลการแปลงร่างของมัน  แม่พบมันก่อนเป็นคนแรก เด็กน้อยรับรู้ว่ามีเรื่องแล้ว พบว่าห้องลุกเป็นเพลิงไหม้และแม่ของเขากลายเป็นเหยื่อของสัตว์กระหายเลือด เด็กชายช็อคแทบสิ้นสติ เจ้าเรดจำเขาได้และจ้องจะจัดการกับเด็ก เมื่อเขาหนีมาที่ห้องทดลอง เด็กน้อยปาสารไวไฟเข้าใส่เจ้าเรดจนมันบาดเจ็บ แต่นั่นฆ่ามันไม่ได้ เจ้าเรดใช้สกิลเหมือนกับพวกปรสิตเข้าจู่โจมเด็กและเข้าไปยึดส่วนหัวเด็กชาย และกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์คลั่งต่อมา





Green(ฺเจ้าตัวตาบอด Blind man)
        เจ้ามอนสเตอร์ตาบอดผู้มีสัมผัสขั้นสูง มันจะกินผู้หลบหนีทุกคนทันทีที่มันรับรู้ว่ามีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ใกลบ้ๆมัน  เรื่องราวมีอยู่ว่า มีเด็กตาบอดคนหนึ่งผู้ซึ่งใฝ่ฝันจะเป็นนักเล่นเปียโน เขาและพ่อของเขายากจนมากจนไม่มีเงินซื้ออะไรเลย เขาฝึกการใช้นิ้วและเล่นเปียโนในจินตนาการได้อย่างน่าทึ่ง พ่อของเขาเห็นความอัจฉริยะในตัวลูกของเขาแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากซื้อตุ๊กตาตัวนึง เป็นตัวสีเขียว น่าเกลียดๆ นั่นทำให้เด็กน้อยโกรธเกลียดพ่อ ที่ไม่สามารถรักษาดวงตาให้แก่เขาได้   แต่วันหนึ่งมีชายคนหนึ่งยื่นกระดาษให้เด็กตาบอด และบอกเด็กชายว่าเขายินดีช่วยหากเซ็นชื่อในกระดาษ  เด็กชายก็จะสามารถเล่นเปียโนได้ เด็กชายอ่านข้อความในเอกสารไม่ได้เพราะเขาตาบอด แต่เขาก็เซ็นชื่อไว้อยู่ดี ในที่สุดเขาได้ก็รับการผ่าตัดตา เขาเล่นมันได้อย่างยอดเยี่ยมและกลายเป็นนักเปียโนที่มีชื่อเสียง ต่อมาเขารู้สึกว่าตาที่เขาได้มาเป็นดวงตาที่พ่อของเขามอบให้กับเขาเองจากการเซ็นสัญญาอย่างลับๆ เพื่อเป็นค่าผ่าตัดโดยแลกกับการเป็นตัวอย่างทดลองของนักวิทยาศาสตร์ เขารับรู้ได้ว่าสิ่งที่เขามองเห็นก็คือสายตาของพ่อของเขานั่นเอง พ่อของเขาสละดวงตา เพื่อให้ลูกชายมีความสุข และได้เป็นนักเปียโนสมใจ ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พ่อของเขาต้องถูกกักขังและเป็นมอนสเตอร์ชื่อว่า "Green"

       พ่อกลายเป็น Green และถูกกักขังไว้ แม้จิตใจของเขาคิดถึงแต่ลูก วันนึงลูกชายคิดถึงพ่อและกลับมาบ้านเกิดเพื่อรับรู้ข้อความสุดท้ายที่บิดาทิ้งไว้ให้ เขารับรู้เรื่องราวความจริงทั้งหมด และตระหนักว่าพ่อของเขาเสียสละให้เขามากมาย แม้กระทั่งชีวิตตัวเองเพื่อให้ลูกชายมีความสุข. ประโยคสุดท้ายที่พ่อทิ้งไว้ให้ลูกที่รักของเขานั่นก็คือ "ลูกขายวิญยานให้แก่คนรวย แต่ลูกกลับไม่เคยได้อ่านอะไรเลยที่พ่อเซ็นสัญญา"  นั่นทำให้ลูกชายปวดใจมากเมื่อได้รับรู้ความจริง และตะหนักได้ว่า นิ้ววิเศษที่เขากำลังเล่นเปียโนอยู่นั้น คือสิ่งที่พ่อของเขามอบให้กับเขาเอง 




                          Purple (ฺนักฆ่าทางระบายน้ำ Drain killer)

        นักล่าในทางระบายน้ำ เมื่อมันจับใครได้ไม่มีใครรอด ก่อนหน้านั้นมีเด็กสาวที่ยากจนอยู่สองคน เด็กน้อยคนหนึ่ง Bell เธอเป้นเด็กยากไร้ เป็นเด็กืั้อาศัยอยู่ในชุมชนคนชั้นล่างที่มีบ้านอยู่ใต้ดิน ยังชีพด้วยความยากลำบาก วันหนึ่งมีเด็กสาวผมสีม่วงแอบเข้ามาขโมยของกินในบ้าน พ่อก็ย่องเข้าไปหมายจะจับหัวขโมยแต่เมื่อรู้ว่าเป็นเด็กสาวที่น่าสงสาร ครอบครัวก็พร้อมให้อภัย พ่อก็เข้าใจไม่ทำโทษเด็กและต้อนรับเธอดั่งเป็นคนในครอบครัว เธอคนนี้เป็นคนไร้บ้านชื่อแอนนา  และครอบครัวนี้มีเด็กแสนดีชื่อ Bell ที่รักเธอเหมือนพี่สาว ดูแลเธออย่างดีแต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้เธอพอใจได้ เธออยู่ด้วยความรู้สึกอิจฉาและอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวแทนเบล
อยู่มาวันหนึ่ง เบลมาหาและบอก แอนนาว่าพ่อจะจัดงานวันเกิดให้เธอและอยากให้แอนนามาร่วมสนุกในงานด้วย 
    วันเกิดของเบล เธอได้รับความสุขรายล้อมไปด้วยครอบครัวที่น่ารัก เธอได้ของขวัญเล็กๆเป็นตุ๊กตาเจ้าบลู แต่แอนนาไม่ยอมเธอแย่งของขวัญจากมือเบล จนอาผู้เป็นคนให้ของขวัญต้องแย่งของกลับ เธอเกือบจะทำร้ายอา แต่เบลมาห้ามเอาไว้ นั่นทำให้เธอโกรธแค้นจัดจนหนีออกจากบ้านไป เธอรู้สึกโดดเดี่ยวและผิดหวัง จนกระทั่งเบลมาพบและยินยอมมอบตุ๊กตาบูลให้ 
        ต่อมาแอนนากลับมาบ้านพร้อมตุ้กตา เธอกลับมาบอกพ่อว่า เบลเจออุบัติเหตุพ่อจึงรีบตามไป แต่แล้วเมื่อเบลลืมตาตื่นขึ้น กลับพบว่าเธออยู่ในสถานที่ประหลาด มันคือห้องทดลองของนักวิทยาศาสตร์เรด ทีซึ่งแอนนาหลอกล่อเธอลงไป มันส่งเธอไปตามท่อระบายน้ำไปยังสถานทดลองและทำให้เบลกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ในน้ำ เจ้าPurple เป็นมอนสเตอร์ที่ไล่ล่าคนโดยเคลื่อนที่ทางน้ำ มันไร้ความปราณีกับทุกชีวิต จะมีก็เพียงจิตสำนึกของมันที่หลงเหลืออยู่ คือตามหาของขวัญที่ตกอยู่ตามทาง




                                 Blue (ฺราชานักล่า CHASER)
        นักล่าที่ผู้หลบหนีทุกคนจะต้องพบเจอ มันดูเชื่องช้าแต่ไล่ล่าไม่ลดละ ด้วยความเป็นราชามอนสเตอร์ผู้แข็งแกร่ง บลูคือตัวตนของเด็กวัยรุ่น นักศึกษาที่ใฝ่ฝันอยากเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุด เจ้าบลูนั้นคือตัวเอกในโลกการ์ตูนที่แข็งแกร่ง จอมพลังเหมือนซุปเปอร์ฮีโร่ เป็นราชาผู้ยิ่งใหญ่ทรงพลัง อันเป็นตัวตนที่ตรงกันข้ามกับเขาอย่างสิ้นเชิง เขาเป็นเด็กที่โดดเดี่ยว ในโลกของเขามีเจ้าบลูที่เป็นเหมือนฮีโร่ในจิตใจเรื่อยมา แต่ในที่สุดเมื่อเขาทนกับการถูกเพื่อนร่วมห้องรุมรังแกไม่ไหว อีกทั้งเจ้าบูล ฮีโรในดวงใจของเขาก็ถูกทำลาย่อยยับ ตัวตนแห่งความชั่วร้ายที่ซุกซ่อนอยู่ในใจก็ระเบิดออกมา
        เขากลับไปที่ห้องเรียน เพื่อตอบโต้กลุ่มวัยรุ่นอัณฑพาลที่ทำกับเขาไว้ และสวมวิญญานของบูล ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุด เขากลับมาพร้อมชุดคอสเพลย์น่ากลัวและพกอาวุธสุดอันตราย เขาล้างแค้นคนที่ทำกับเขาไว้อย่างโหดร้าย และรุนแรง นั่นทำให้เขากลายเป็นอสูรกายในร่างของมนุษย์





        Pink (ฺสาวน้อยผู้ถูกทรยศ The Girl who has betrayed )
     Pink เคยเป็นสาวน้อยติดเตียงที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องพยาบาล ชีวิตของเธอมีเพียงเพื่อนชายที่คอยอยู่เคียงข้างเธอเท่านั้น การที่เธอไม่หายป่วยและเป็นผู้ป่วยติดเตียงนั้นมาจากเธอเป็นตัวอย่างของงานวิจัยสร้างมอนสเตอร์ลับๆของ RED นักวิทยาศาสตร์มอนสเตอร์สติคลั่ง เธอถูกรักษาด้วยยาประหลาดสีชมพูโดยไม่่รู้ว่ามันไม่ใช่ยา หากแต่เป็นเคมีที่แปลงให้คนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตประหลาด แต่เธอก็รอคอยวันที่จะออกไปจากห้องพยาบาลนี้ และมีแรงใจจากเพื่อนหนุ่มที่มาหาด้วยทุกครั้งเวลาที่เธอต่้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว ด้วยความรักที่มีต่อชายหนุ่ม ทำให้เธอมีกำลังใจที่จะมีชวิตอยู่ต่อ แม้ในความเป็นจริงเธอรู้ดีว่า เธอกำลังถูกกักขังและควบคุมตัวไว้โดยใครบางคน 
        นับวันอาการยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ เธอถูกฉีดยากระตุ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า คืนนั้นเธอเฝ้ารอยชายหนุ่มมาหาเช่นเคย กลับพบว่าเขาไม่มาเหมือนเช่นเคย อาการเธอยิ่งทรุดหนัก แต่ก็มีเรื่องดีเข้ามาชายคนรักแอบเข้ามาพบในเช้าวันถัดมา  แต่ไม่ใช่วันที่ดีนักเมื่อกลุ่มนักวิทยาศาสตร์พยายามฉีดยาเพิ่ม ชายหนุ่มที่หลบอยู่หลังตู้ได้พบความจริงอันเจ็บปวดว่า เธอเป็นตัวอย่างทดลองเคมีชีวภาพ เธอต้องเจ็บปวดทุกข์ทรมาน และชายหนุ่มคนนั้นเองก็เป้นหนึ่งในกลุ่มนักวิจัยในโครงการด้วยเช่นกัน
    เมื่อทุกอย่างจบลง ชายหนุ่มคนรัก รู้สึกสงสารและสำนึกผิด เขาโอบกอดเธอไว้ แต่นั่นก็สายไปเสียแล้ว ตอนนี้เชื้อโรคชีวภาพได้ฝักตัวเต็มที่ มันระเบิดออกมาขณะที่ชายคนรักกอดเธอไว้แน่น เจ้าอสูร Pink ถือกำเนิดขึ้นและเหยื่อคนแรกของมันก็คือชายคนรักของเธอเอง




                         Orange (ฺกิ้งก่าส้ม Gecko Experiment )
        สัตว์ทดลองบ่าคลั่งที่ทำร้ายมนุษย์ มันเป็นนักล่าสี่ขาที่มีความรวดเร็ว อันเป้นผลจากการทดลองสัตว์ประหลาดของ RED เมื่อก่อนเป็นแค่กิ้งก่าที่มีสีแปลก ตัวมันสีส้มๆ และเมื่อเด็กที่ชอบสะสมสัว์แปลกมาเจอมันเข้าก็จับมันได้และเก็บมันไว้ แต่ก็ไม่รอดมันถูกเจ้า Red จับได้ และเอามาทำการทดลองลับๆ ในห้องทดลองยังมีสัตว์สีส้มอีกตัวที่เป็นพวกเดียวกับมัน แต่เมื่อการทดลองสำเร็จมันก็ได้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดอสูรกายสีส้ม กึ่งกิ้งก่า กึ่งมนุษย์ และถูกจับขังอย่างทรมาน
    เพื่อนของมันหลุดออกมาจากที่กักขัง มันเข้าไปขโมยกุญแจจาก เรด และแอบปลดกุญแจให้กับมัน เมื่อมันเป็นอิสระ ความโหดร้ายของสัตว์ประหลาดของมันก็ทำร้ายทุกสิ่งที่ขวางทางมัน ด้วยกรงเล็บแหลมคมสุดอันตรายและความว่องไวที่เหนือกว่า สัตว์ประหลาดทดลองของเรดทุกตัว ทำให้มันเป็นตัวอันตราย

    แม้ว่าภาพในเกมจะดูน่ารัก มุ้งมิ้งไม่เป็นพิษเป็นภัยสำหรับเด็ก เหมือนผู้ทำเขาก็คงไม่มีสกิลออกแบบคาแล็กเตอร์ดีไซน์มากนัก แต่เมื่อเกมนี้ดังแล้วก็มีคนอยากจะรู้สตอรี่ไลน์ของสัตว์ประหลาดแต่ละตัว แล้วดูแต่ละตัวเนื้อเรื่องโหดไม่ธรรมดาเลยจริงๆ คาดว่าผู้ทำเขาก็คงมีเกมใหม่ออกมาให้แฟนๆได้ติดตามเรื่อยๆอีกแน่นอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้