Funny game for your mobile

RDC23 ผู้ทำเกมจะได้อะไรใหม่ๆจากงานนี้บ้าง

       





 เมื่อไม่นานมานี้ มีการอัพเดทงาน RDC23 หรืองาน Roblox Developer Conference ของเหล่าผู้พัฒนาเกมทั้งรายใหญ่และรายย่อยต่างมาเข้าร่วมเพื่อมาร่วมอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ๆ ในงานนี้มีอะไรที่จะทำให้ชาว Roblox และคนทำเกมได้เฮ และจะได้เห็นผู้ช่วยอะไรก็ตามที่จะมาช่วยเขียนเกม ช่วยแก้สคริป Lua อันแสนจะปวดหัวบ้างหรือไม่ แอดขอสรุปสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่จะมีติดตั้งในระบบ Roblox Studio ดังนี้

        ในงานเปิดตัวเราจะได้พบ David Bazooki ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Roblox ออกมากล่าวเปิดและบอกเล่าข่าวดีและสิ่งใหม่ๆที่จะมีติดตั้งในโปรแกรม Roblox Studio ของเรา ข่าวดีของเราคือมี ณ.ปัจจุบันนี้ยอดผู้เล่นใหม่ได้เติบโตขึ้นอีกแล้วในปีนี้ จาก 51 ล้านคนเป็น 65.5 ล้านคน ซึ่งมันสุดยอดมากสำหรับเขา แต่สำหรับผู้สร้างเล็กๆก็ยังต้องนั่งซึมต่อไปเพราะยังต้องสร้างคอมมูนนิตี้ที่สนับสนุนตัวเราและเกมของเราเอง และต้องแบกค่าโฆษณาด้วยระบบ bidding อันแสนแพงต่อไป


1. UCG System  เสื้อผ้าสวมใส่ หรือชุดแต่งกายแก่เหล่าคาแรคเตอร์ในเกม จะเปิดฟรีแก่ทุกคนในแพลทฟอร์ม Roblox ทุกคนที่ทำโมเดลเป็นสามารถสร้างชุดเครื่องแต่งกายเองได้และเอามาใส่ให้กับโมเดลในเกมของเราได้เลย สิ้นเสียงประกาศทุกคนปรบมือเบาๆให้กับท่าน CEO  เพราะทั้งนี้โมเดลอาจจะเสียรายได้จากยอดขายบ้างไม่มากก็น้อย



2.Creator Avartar ใหม่ โดยในเกมเขาจะเรียกว่า Experience ตัวช่วย Assitant จะมีหน้าต่างย่อยๆที่ทำงานเชื่อมต่อกับมือถือ เพียงแค่เราคลิ้กสิ่งที่ต้องการ ระบบก็จะช่วยคิดระบบ Avartar ให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ ใส่หมวกใหม่ๆได้ตามใจชอบ ซึ่งภาพที่ได้นี้คาดว่าจะเป็น ภาพ 2D สำหรับช่องหน้าต่าง Avartar ของเราเท่านั้น และเรายังสามารถปรับให้ดูเป็นการ์ตูนหรือแต่งให้อ้วนเตี้ยได้ด้วย



3.Join Your Friend ผู้เล่นยังแก้ไขให้โชว์ชื่อที่ต้องการให้กับเพื่อนในเกมที่สนิทสนนกันได้ โดยระบบนี้สนับสนุนระบบ Mobile เพราะเรายังแคปภาพสวยๆส่งให้เพื่อนของเราได้โดยส่งเป็น Avartar ของเราไป และระบบนี้ยังสนับสนุน Metaverse ที่นอกจากผู้เล่นจะแค่เล่นเกมคุยกันในโลก Roblox แล้ว ยังโชว์ตัวเราในเกมพูดคุยกับเพื่อนผ่านทาง video call อีกด้วย ทีนี้เราก็สร้าง Avartar ตัวเราเองได้มันๆ เอามาทำเล่นแชทกับเพื่อน และคุยกันด้วย มือถือโดยตรงเลย เรียกได้ว่าทำมาตีระบบเมต้าเวิอร์สโดยตรงทีเดียว โดย CEO ได้พูดคุยให้เราเห็นจะจะในงานแสดงโชว์ตัวนี้ด้วย



4.Roblox จะเข้าสู่ Metaquest และ Playstation  เดือนหน้าที่ว่านี้ก็คือตุลาคม 2023 ชาว Playstation จะสามารถรันแอป Roblox ได้ และยังเล่น VR ของค่ายเควสของเฟสบุ้คได้อีกด้วย Meta Quest  นั่นเอง มีเสียงยินดี โฮ่ร้องอย่างล้นหลามที่เดียว นั่นก็เท่ากับว่า ค่ายโรบล้อกประสบความสำเร็จได้ยอดเอนเกจเมนท์ทุกแพลตฟนร์มเลยทีเดียวคราวนี้ ทั้งมือถือ ทั้ง PC ,VR ได้พาร์ตเนอร์ระดับ Playstation อีก เรียกว่าครบทีเดียว 

แต่เขายังไม่ได้เปิดเผยว่า Playstation plus มาเกี่ยวข้องด้วยรึเปล่า หรือจะยอมให้เราใช้ระบบออนไลน์กับเพื่อนแบบฟรีๆ



5.ผู้พัฒนาจะได้ยอดผู้เล่นมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในงานนี้ได้ส่งวผู้รับผิดชอบทางด้านวิศวะกรรมมาพูดคุยถึงความเป็นไปได้จากตัวอย่างเกมที่เห็นการเติบโตได้อย่างชัดเจนกับเกม Rainbow Friend2 ด้วยความมีชื่อเสียงและระบบคอมมินนิตี้ที่ดีแล้ว จึงพลักยอดการเล่นให้สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนับแต่วันแรกที่เกมเปิดตัว และมีการพูดถึงระบบ Search เป็นภาษาญี่ปุ่น ที่ให้ผลดีในการค้นหาเกมพอๆกับค้นด้วยภาษาอังกฤษ ซึ่งระบบแปลภาษาเขาก็ทำไว้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว แปลสดๆถึงจะเพี้ยนๆบ้างก็ตาม แต่พอเล่นได้ แต่แอดก็ยังอยากให้ช่วยทำระบบ search ที่ค้นหาคำได้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้อยู่ดี เพราะเกมบางเกมพิมพ์ชื่อเกมตรงเป๊ะ ระบบ Search ยังไม่ยอมเรียกเกมที่ต้องการออกมาเลย ผู้สร้างระดับเล็กๆจึงต้องพยายามกันต่อไป 

6.Robux ได้มากขึ้น เมื่ออัตราการเติบโตของ Marketplace  สูงขึ้นเหล่านักทำเสื้อผ้า และสายโมเดลก็ต้องได้รับ Robux มากขึ้นด้วยสิ โมเดลเลอร์ก็ดีใจ กระโดดโลดเต้นกันสิกับข้อมูลนี้

7. มีระบบ Subscription ใน Experience ถ้ามีระบบนี้ผู้สร้างอย่างเราๆน่ามีกำลังใจสร้างมากขึ้น ด้วยการทำระบบนี้อาจช่วยให้คนที่ชอบเกมของเรากดติดตามและเข้ามาอัพเดทเกมใหม่ที่เราสร้างได้ง่ายขึ้น ไม่ปล่อยให้แห้งแล้งยอดเข้าชมเป็น 0 ในวันแรกที่เปิดตัวเหมือนอย่างที่ผ่านมา เหล่าครีเอเตอร์คงสนุกมากขึ้นที่จะได้สร้างแฟนเกมเหล่าผู้ติดตามเกมของเค้า และพูดคุยกันในช่องทางกลุ่มที่เราสร้างขึ้น




8.มีระบบ Physics น้ำและลม ดูเหมือนเจ้าตัวนี้จะเปิดให้ลองใช้กันแล้ว ระบบ Lighting physics ที่จะได้เห็นแสงสะท้อนแบบเรียลไทม์ งานสมจริงมากขึ้น งานนี้อาจดีสำหรับสาย PC แต่ไม่เหมาะกับมือถือ

9.สนับสนุน  Steaming 2.3 ชั่วโมง สาย Streaming ได้สนุกกันแล้ว แต่มีเวลาให้จำกัดส่วนแอดไม่ใช่สายเพลย์เกมสดจึงไม่มีข้อมูลระบบเชื่อมต่อที่แน่ชัด

10.ระบบ Security Banning API ที่ป้องกันคนทำเกมที่สร้าง Account ขึ้นมาซ้อนกัน 2 อัน และมีอันใดอันหนึ่งได้ถูกแบนไป ก็จะถูกระบบตรวจสอบได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ตัวนี้อาจจะเหมาะสมกับ Account ที่ถูกแบนแล้วเจ้าของเกมบล้อกไ่ม่ให้เขาเข้ามาอีกไม่ว่าจะมีแอคใหม่ก็ตามที



11.Roblox Assistant ตัวเสริมหลักที่สร้างความตื่นเต้นไม่น้อยที่ช่วยให้การทำเกมง่ายดายยิ่งขึ้น จากตัวอย่างจะมีหน้าต่างมาให้เมื่อเราพิมพ์ Prompt ขอให้สร้างวิหารร้างหรือ ancient ruins AI ของระบบก็ไปหาโมเดลมาวางให้เห็นเลยทันที โดยแจกแจงโมเดลทีนำเข้ามาด้วยว่ามีอะไรบ้าง และเมื่อต้องการ campfire ก็สั่งให้ ระบบ Assistant ทำขึ้นมาให้เลยทันทีทังนี้โมเดลที่จะสร้างได้ น่าจะเป็นโมเดลที่มีอยู่ในระบบ  Marketplace และระบบยังช่วยให้เราสร้างผลงานเร็วขึ้นมากเพียงเราขอให้สร้างต้นไม้รอบๆ Ai ก็จัดวางให้อย่างสวยงาม ด้วยระบบ AI นี้เราจะปรับต้นสนเป็นต้นอื่นให้ก็ได้ถ้าเราต้องการ



12.17+ Experience สายจีบต้องมาเมื่อ กลุ่มผู้ใช้วัย 17 ขึ้นไปสามารถจีบกันได้ในเกม Roblox ที่อเมริกามีเรท Mature 17+ คือเจาะกลุ่มผู้ใหญ่ที่เล่นเกมได้ นั่นก็คือเกมอะไรบ้าง   Sex  ,โรแมนติก Theme , ดื่มเหล้าในเกมได้ ,การพนัน เล่นป้อกเด้ง แทงม้า และการจีบกันในเกม ซึ่งเปิดให้เล่นเกมจีบหญิงได้เฉพาะผู้เล่น 17+ คราวนี้เกมศาลาพักใจอาจจะเปิดฟีเจอร์ใหม่เป็นศาลาพักคนเปลี่ยว หรือถ้าฮิตมากๆ อาจะจัดนัดบอดในเกมให้เข้าไปจีบกันเพลินก็เป็นได้ ว่าแต่มีใครคิดจะทำเกมทะลึ่งมั้ย ยังไงก็ระวังนะ แพลตฟอร์มอื่นเขาจะแบนเอา
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้