Funny game for your mobile

ทำเกมง่ายขึ้นด้วย Ai ใน Roblox | Roblox Assistant

 #RobloxAssistant

       ทำเกมง่ายขึ้นด้วย Ai ใน Roblox | Roblox Assistant
โรบล็อกใช้ระบบ Ai ช่วยสร้างเกมด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า Roblox Assistant ซึ่งจะช่วยให้ทำเกมง่ายขึ้น โดยระบบ Assistant นี้ยังใช้ระบบ Ai มาช่วยนักทำเกมทุกระดับ สร้างงานได้ง่ายมากขึ้น เช่นการแปลภาษาในระหว่างเล่น เกมเพลย์ และการออกแบบประสบการณ์ รวมถึงนักพัฒนาสามารถใช้ภาษาของตัวเองมาเป็น prompt เพื่อสร้างฉากด้วย นั่นคือเมื่อRoblox เราป้อนคำสั่งลงไป ระบบก็จะทำการเชื่อมต่อ ai ของRoblox ช่วยแปลและสร้างโมเดลขึ้นมาให้ได้ อย่างเช่นการแก้ไขโมเดล การสั่งให้วัตถุเคลื่อนไหว หรือสร้างการโต้ตอบ รีแอคชันของวัตถุในเกมของผู้ใช้ ทั้งนี้ระบบ Assistant จะช่วย 3 สิ่งหลักๆดังนี้
1.learning : สำหรับคนที่ยังใหม่หรือคนที่พอมีประสบการณ์ในการสร้างเกมมาบ้าง Roblox Assistant จะช่วยตอบข้อสงสัยของเราได้โดยถามตอบกับระบบด้วยภาษาที่ เขารองรับเช่นพิมพ์สิ่งที่อยากได้ลงไป มันจะช่วยเราว่าควรใช้ prompt คำสั่งอะไรที่เหมาะสม
2.Coding : Assistant ช่วยงานเขียนCode อย่างเช่น เมื่อเขียนไปแล้วก็ขอให้ระบบAssistant ช่วยปรับแก้ให้มันทำงานดีขึ้นได้ อธิบายว่าโค้ดนี้ทำงานอย่างไรได้ หรือช่วย debug ตรวจแก้ข้อผิดพลาดในโค้ดนั้นในกรณีที่มัน error
3.Building : Assistant ช่วย developer ทำ prototype หรือต้นแบบงานก่อนใช้จริง อย่างเช่นเมื่อเราทำออฟชันในตัวคาแรคเตอร์ก็สามารถให้ระบบทำให้ดูก่อนได้ ทำตัวอย่างมาให้ดูก่อนหลายๆแบบ โดยใช้การพิมพ์คำสั่ง prompt ลงไปอย่าง "เพิ่มไฟ ไปตามถนน" หรือ"ทำป่าหลายๆแบบให้ด้วย และใส่พุ่มไม้"(ทั้งนี้แอดขอทำระบบทดสอบมาให้ดูก่อนว่า การทำ prompt เราจะสั่งเป็นภาษาไทยได้ไหมหรือใช้ prompt ภาษาอังกฤษตามตัวอย่างวิดีโอ) ทั้งนี้Robloxเองก็ได้รับการร่วมมือจาก นักพัฒนาเกมที่มีประสบการณ์ มาช่วยกันปรับปรุงการเขียน Lua Code ทำให้ระบบ Assistant พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักพัฒนาเกมจะช่วยให้คำแนะนำว่า โค้ดที่เขียนแบบนี้จะทำให้ระบบเกมรันได้ดีที่สุดและทั้งฝ่ายนักพัฒนาจะแชร์ข้อมูลร่วมกันเพื่อพัฒนาระบบให้ดีขึ้น นักพัฒนาจะส่ง feedback ให้กับ roblox ได้รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้