Funny game for your mobile

Roblox เกมเด็กๆที่วัยรุ่นจนไปถึงผู้ใหญ่ชอบเล่น

 


เราอาจจะเคยเห็นตัวการตูนที่ดูคล้าย หุ่นในตัวต่อ lego กันมาบ้างแล้ว ความที่มันดูง่ายจึงดึงดูดเด็กได้ง่าย จน Lego เป็น brand ตัวต่อที่มี series หนังและตัวละครเกมมากมายออกมาเป็น set ตัวต่อให้ได้สะสม จนแพร่มาเป้นเกม


ตัวหุ่นใน Lego ที่เป็นสัญลักษณ์ที่จำได้ง่าย

    แต่มาวันนี้ Platform เกมที่คล้ายกัน นับจากการประสบความสำเร็จของ Minecraft เกมแนว Simulation หลายผู้เล่นเป็นเกม multiplayer ที่ผู้เล่นสามารถออกแบบแผนที่ อาคารต่างๆได้ตามจินตนาการของผู้เล่นอย่างอิสระ และมีระบบต่อสู้ เก็บไอเท็มที่เด็กชื่นชอบ 


    จนเวลานี้ เกมแนวที่เรียกว่า Sandbox หรือเกมจำลองสถานการณ์ เหตุการณ์สมมุติก็ได้มีออกมาหลากหลาย Platform หลายเกมที่ทำออกมารองรับความนิยมใน Multiverse ก็มีไม่น้อย และตอนนี้ Roblox เป็น1 ใน Sandbox เกมที่เป็นที่บรรดาร้านค้าและของแบรนด์เนมต่างให้ความสนใจ โดยแบรนด์ที่เคยมาลงโฆรณาและทำเกมลงใน Roblox มีเยอะไม่น้อย รวมทั้งแบรนด์เครื่องสำอางและกระเป่าอย่าง Gucci ก็ให้ความสนใจ ทำเกมเข้าร่วม Roblox แล้วเหตุใด แบรนด์ราคาแพงเหล่านี้ถึงสนใจใน Roblox เรามาดูกัน


Gucci Town เกมใน Roblox

    Roblox นั้นเป็น Application เกม platform หนึ่งที่ต้องการ ID  ลงทะเบียนกำหนด Avartar เพื่อที่จะทำให้ตัวละครสมมุติได้เข้าไปเดินเล่น พูดคุย พบปะกับเพื่อน เล่นเกมด้วยกัน มีกิจกรรมที่หลากหลาย เกมพร้อมเล่นใน Server ที่มีตัวเลือกค่อนข้างมาก มีผู้เล่นออนไลน์จากทั่วโลก

เกมจำนวนมากเมื่อเข้าไปใน website


ทีนี้เว็บไซต์ PcGames.com ก็ได้เข้าไปสำรวจและค้นพบว่า ผู้เล่นผู้ใหญ่เข้าไปเล่นมากขึ้น โดยสำรวจจากฝั่ง US และ Canada ผลสำรวจในช่วง 2เดือนนับจากเดือน กรกฎาคม 2021 พบว่า มีอัตราการเติบโตในจำนวนผู้เล่นมากขึ้น 36 % เวลาเข้าเกมมีมากขึ้น 49 % นอกจากนั้น Roblox ยังมีเกมที่มีระบบซื้อขาย จับจองสั่งของ สั่งซื้อสินค้าในเกมอีกด้วย เพราะ Roblox เปิดเกมให้เผยแพร่อิสระโดยต้องไม่ให้มีสัญลักษณ์หรือลิขสิทธิที่ผิดกฎหมายเข้ามาในเกม ห้ามทำการซื้อของที่ผิดกฎหมาย การจัด Concert มีได้ผ่านการจัดแสดง emersive รูปแบบจำลองเหตุการณ์เป็นระบบ3D ผู้เล่นเกมสามารถเข้าร่วมฟังเพลง single จากค่ายเพลง การแนะนำเพลงใหม่ๆโดยศิลปินนักร้องทั่วโลก และผลิตภัณฑ์เสื้อผ้ากระเป่า ที่มีให้ซื้อขายกันในระบบเงิน Robux เงินสมมุติที่แลกเปลี่ยนได้จากเงินจริง ใช้ซื้อของในเกม 

ผุู้เล่นที่เป็นวัยรุ่น ยังติดตามเกมในไปได้เรื่อยๆ จากการสร้าง BradRoyalty ในตัวเกม ทำให้ผู้เล่นที่เริ่มจะสนใจสินค้า รองเท้าของร้านเหล่านี้ เริ่มหันไปหาซื้อสินค้าจริงๆจากร้านค้าจริงๆ หรือเข้าไปติดตามเว็บไซต์ที่มีlink ให้เพื่าอเข้าไปสั่งซื้อของออนไลน์กันได้ตรงๆ

ผู้เล่นที่ชอบชุดกีฬา สามารถหาเสื้อผ้าจาก Nike มาใส่ได้ในเกม และยังออกไปหาของจริงมาใส่ได้ตามที่เราชอบผ่านการโฆษณาจาก Roblox
    ทั้งนี้เสื้อผ้าที่ได้รับอิทธิพลจากนักแสดงและนักร้องที่มีชื่อเสียงล้วนกระตุ้นให้ผู้ซื้อเสื้ออยากได้มาใส่มากยิ่งขึ้น และยิ่งหามาใส่ได้ในราคาที่ถูกลงจากการมีขายใน Roblox ก็ยิ่งทำให้อยากได้เก็บไว้สะสม ในอนาคตอาจจะชอบแล้วซื้อไปใส่จริงๆ สินค้าเหล่านี้จึงให้ความสนใจใน Roblox เพราะเป็น platform ที่เปลี่ยนเสื้อผ้า,ชุดให้กับ Avartar ได้ตามต้องการ และในปัจจุบันมีแนวโน้มว่าผู้เล่นเด็กโต เริ่มมีมากขึ้น และนับเวลานี้นับตั้งแต่ Roblox เปิดตัวขึ้นมาในปี 2006 นับจากเวลานี้ก็เกิน 10 ปีเข้าไปแล้ว เด็กที่เล่นใน Roblox ก็กลายเป็นวัยรุ่นจนเริ่มเป็นผู้ใหญ่ ณ.เวลานี้จะมีผู้เล่นอายุเกิน 30 เข้าไปเล่นก็ไม่แปลก


ติดตามคลิปที่น่าสนใจจาก Chicken Gamie ได้ทาง Youtube
https://www.youtube.com/watch?v=CDJTnQabypk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้