Funny game for your mobile

อสูรที่มีอยู่จริงในเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร โดมะ/เทพโพธิสัตว์,โคคุชิโบ ซามูไรอสูร

     ในซีรีส์ดาบพิฆาตอสูรตั้งแต่ 12 จันทราข้างขึ้นที่ 3 ไปแล้ว ไม่มีคาแรคเตอร์ไหนที่ใกล้เคียงกับตำนานปิศาจญี่ปุ่นเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ยังคงใส่ความเป็นวัฒนธรรมเก่าแก่สมัยยุคเอโดะ หรือช่วงที่ความเชื่อทางศาสนาพุทธนิกายมหายานจากประเทศจีนเข้ามา โดยลักษณะต่างๆเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น ความเชื่อที่เกี่ยวกับรูปเคารพ ที่เป็นผู้ปกป้องและผู้พิทักษ์ และแม้แต่เทพกวนอิมโพธิสัตว์จากจีน ผู้เขียนก็เอามาเป็นส่วนผสมอย่างละนิดละหน่อยเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของ โดมะ อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 2 



โดมะ อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 2 

     ตั้งแต่เด็กดูเหมือนว่า โดมะจะเกิดในตระกูลขุนนาง เคยชินกับการมีคนรับใช้ดูแลมาตั้งแต่เด็กๆ และด้วยความที่กลายมาเป็นอสูรตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นเจ้าลัทธิมีคนมาขอพรอยู่เสมอ อสูรนี้จึงได้ใช้ลัทธิ สรวงสวรรค์นิรันทร์ ในการติดต่อกับคนและง่ายต่อการจับมากิน โดยเลือกเฉพาะผู้หญิง ด้วยความสามารถที่ใกล้เคียงกับเทพ ้ขาสร้างภาพมายา และเรียกธาตุลมมาใช้ได้จึงทำให้หาเหยื่อได้ง่ายๆ  ดูเหมือนโดมะเองยังเทียบตัวเองเสมอพระโพธ์สัตว์ด้วยซ้ำ จากท่วงท่าที่ใช้มักเกี่ยวข้องกับ ดอกบัวและกวนอิมโพธิสัตว์ จากมังงะได้เปิดเผยท่าต่างๆที่โดมะใช้จะเป็นกลีบดอกบัว ธาตุลม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์





แม้แต่กระบวนท่าสุดท้าย ที่ดูจะทรงพลังที่สุดก็คือรูปลักษณ์ของเทพ








โคคุชิโบ อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 1 

        โคคุชิโบ อดีตนักล่าอสูรมีช่วงเวลาที่เป็นมนุษย์ ในยุคสมัยเซ็นโกคุ อันเป็นช่วงสงครามกลางเมืองยุคที่มีการแย่งชิงอำนาจกันภายใน เป็นยุคที่มีการพูดถึงกันมากที่สุด มีการนำมาทำเป็นการ์ตูนอนิเมะมากมาย ในยุคซามูไรนั้นโชกุนเรืองอำนาจ และเรื่องราวชื่อเสียงของท่านโชกุนก็มักจะมีเรื่องการต่อสู้ปราบปิศาจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ เหมือนว่าที่ใดมีปิศาจระดับบิ้กๆขึ้นมาก่อความไม่สงบในบ้านเมือง ซามูไรระดับเทพก็จะยกกำลังกันเข้าไปปราบ และเมื่อทำได้สำเร็จชื่อเสียงของท่านก็ระบือไปไกล จริงๆปิศาจนั้นอาจเป็นแค่โจรที่มีกองกำลังซ่องสุมเหมือน "เสือ" อย่างบ้านเราก็ได้ แต่เมื่อโชกุนมาแล้วระดับของปิศาจนั้นก็สูงลิ่ว


    โคคุชิโบ ปรากฎกายมาเป็นซามูไรหนุ่มรูปร่างสง่างาม สวมชุดฮาคามะแบบญี่ปุ่น มีท่วงที่เป็นนักดาบฝีมือสูง ในอดีตถือได้ว่าเป็นยอดฝีมือจะเป็นรองก็เพียงแต่น้องชายฝาแฝดที่มีความเป็นอัจฉริยะมาแต่เกิด ชื่อเดิมนั้นคือ  มิจฉิคัทซึ Michikatsu Tsugikuni ด้วยความน้อยใจและเคียดแค้นที่เป็นฝ่ายด้อยกว่าน้องในทุกๆอย่างจึงฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก จนมีปานที่หน้าเป็นรูปเพลิงก็ยังไม่สามารถจะเอาชนะน้องชายได้เลย รูปลักษณ์ของเขายกเว้นใบหน้า ก็เปรียบดังปิศาจแห่งความเกลียดชังที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้ความเป็นมนุษย์ แม้ตอนเป็นปิศาจก็ยังใช้ปราณได้เหมือนนักล่าอสูร และยังมีร่างแปลงที่เพิ่มพลังความสามารถพิเศษให้สูงขึ้น นอกจากนั้นยังสร้างดาบขึ้นมาจากร่างกายได้ หนึ่งในนั้นมีดาบชนิดหนึ่งที่เคยปรากฎในตำนานดาบที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น 

ดาบ 7 ปลาย สำหรับงานพิธี

        ดาบประหลาดที่มีปลาย 7 ปลาย ปัจจุบันถูกเก็บไว้ที่จังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่าถูกตีขึ้นในสมัยราชวงศ์แพ็กเจ เจ้าของอาณาจักรทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลี และมอบให้แก่ประเทศญี่ปุ่นในเวลาต่อมา จากรูปแบบของดาบ เชื่อกันว่านี่เป็นดาบที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับให้ต่อสู้ แต่น่าจะถูกใช้เป็นเครื่องมือในงานพิธีเสียมากกว่า ถึงแม้จะมิได้ใช้ต่อสู้จริงๆ แต่เรามักเห็นดาบนี้เกี่ยวข้องกับนักล่าปิศาจอยู่เสมอ เพราะวัตถุประสงค์ของดาบนี้ก็เพื่อขับไล่อสูร แต่ในเรื่องดาบพิฆาตอสูร โคคุชิโบ กลับเรียกดาบนี้มาใช้ซะอย่างนั้น
        1 ในความสามารถของ โคคุชิโบคือปราณจันทรา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า นำมาจาก ซีคุโยมิ (Tsukuyomi) เทพจันทรา ซึ่งเป็น 1 ในเทพผู้สร้างโลกในตำนานเทพญี่ปุ่น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้