Funny game for your mobile

อสูรที่มีอยู่จริงในเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ฮังเท็นกู/เท็นกุ,ยามาตะ โนะ โอโรจิ


        ฮังเท็นกู นั้นเป็นอสูรที่มีลักษณะหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา มีรูปร่างเล็ก แต่ภายใต้ท่าทางที่ดูเหมือนอ่อนแอนั้น มีร่างที่ซ่อนอยู่ในตัวถึง 6 ร่าง บ่งบอกความเป็นพวกหลายบุคลิกที่มีความน่ากลัวซ่อนอยู่ แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ที่ต่างกันไป ในตำนานอสูรญี่ปุ่นนั้นก็มีอสูรที่คล้ายกับฮังเทนกุอยู่เช่นกัน พวกมันดูคล้ายนกและมีร่างแปลงหลายรูปแบบ ซึ่งมีความคล้าย กับ 1 ในร่างแยกของ ฮังเท็นกู อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 4 นั่นคือ อสูรยินดี Urogi: The manifestation of joy 1 ในร่างแปลงของ ฮังเท็นกู  ส่วนอสูรญี่ปุ่นตนนี้นั้น เป็นกึ่งเทพ มีชื่อเรียกว่า เท็นกุ ซึ่งเป็นอสูรร่างคล้ายนก ใบหน้าเป็นหน้ากากสีแดง และบินได้

ฮังเท็นกู, เท็นกุ,ยามาตะ โนะ โอโรจิ



        เท็งกุ (天狗 Tengu) เป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายคน สามารถบินบนท้องฟ้าได้ มีพละกำลังแข็งแกร่ง สามารถทำให้มนุษย์หยุดค้างอยู่กับที่ได้ด้วย มีเรื่องราวเกี่ยวกับเท็งกุมากมายที่ถูกเล่าต่อกันมา 
        รูปร่างของเท็งกุจะแตกต่างกันไปตามพื้นที่และยุคสมัย มีทั้งที่เป็นภูติผีปีศาจ พระสงฆ์ แม้แต่เด็ก ในยุคปัจจุบันรูปลักษณ์ของเท็งกุส่วนใหญ่จะมีจมูกใหญ่ยาว ใบหน้าสีแดง เป็นผู้ปฎฺิบัติธรรมที่พักค้างแรมบนภูเขา ด้านหลังมีปีก สามารถบินไปมาได้อย่างอิสระ 
เท็งกุมีหลายรูปลักษณ์ พวกที่มีจมูกใหญ่ จะเรียกว่า "ฮานาทากะเท็งกุ" ส่วนพวกเท็งกุที่มีจะงอยปากเหมือนนก เรียกว่า "คาราสุเท็งกุ" หรือไม่ก็ "โคโนฮะเท็งกุ" บางตำนานที่บอกว่าเท็งกุมีต้นกำเนิดมาจากเทพผู้คุ้มครอง คารุระเท็น ที่มีชาติก่อนเป็นพญาครุฑ มีตำนานเล่าว่า เทนกุเป็นเทพแห่งเจ้าป่าเจ้าเขา คนญี่ปุ่นในอดีตมีความเชื่อว่า บนภูเขาเป็นอีกโลกหนึ่ง และปรากฏการณ์ธรรมชาติมากมายที่เกิดขึ้นในภูเขานั้นเป็นฝีมือของเท็งกุ และภูเขาลูกไหนก็ตามที่ถูกเรียกว่า ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ จะต้องมีเท็งกุอาศัยอยู่ ผู้คนในสมัยนั้นต่างจินตนาการไปมากมายถึงรูปร่างของเท็งกุ จนกระทั่งกลายมาเป็นเทพเจ้าที่ผู้คนศรัทธาเลื่อมใส


        เท็งกุ เป็นอสูรที่ใช้ดาบเป็นอาวุธ และเคลื่อนไหวรวดเร็ว บางตำนานก็มีพัดและ กระบองเป็นของคู่กาย ความสามารถนั้นเป็นธาตุลม ดังนั้นร่างแยกของ ฮังเท็นกู จึงมีการใช้อาวุธแตกต่างกันออกไป เพราะเท็นกุเองก็มีร่างสถิตอยู่หลายร่างและมีภูเขาหลายแห่งในญี่ปุ่นที่สักการะเท็นกุ




ร่างเกลียดชัง Zohakuten: The manifestation of hatred

ร่างเกลียดชัง 1 ในร่างที่ร้ายกาจที่สุด มีพลังแห่งเทพป่าเขา อีกทั้งยังเรียก ฟ้าผ่าและลมได้อีกด้วย การต่อสู้สามารถเรียกมังกรธาตุไม้ออกมาได้ มันเป็นมังกร 5 หัว ที่มีความเร็วและฟื้นตัวได้ทันที เมื่อถูกทำลาย ในตำนานอสูรญี่ปุ่นมีสัตว์อสูรระดับสูงที่มีร่างเป็นมังกร แต่มีหัวถึง 8 หัวอยู่ นั่นก็คือ ยามาตะ โนะ โอโรจิ

ยามาตะ โนะ โอโรจิ
        ยามาตะ โนะ โอโรจินั้นเป็นสัตว์ประหลาดที่มีหัวเป็นมังกรทั้งแปด พ่นไฟได้ มีร่างกายที่ใหญ่เท่าๆ กับภูเขาขนาดมหึมาแปดลูก ถึงมันจะเป็นสัตว์ประหลาดแต่มีความคิดความอ่านที่ไม่ด้อยด้านปัญญา รวมถึงมันยังมีนิสัยที่ดุร้าย ชื่นชอบการทำลายล้าง มันทำลายล้างหมู่บ้านทั้งเจ็ดที่ขวางทาง หากหมู่บ้านไหนยอมที่จะสังเวยหญิงสาวบริสุทธิ์หมู่บ้านนั้นจะได้รับการละเว้นจากน้ำมือของมัน (หากบ้านไหนมีลูกสาวแล้วจู่ๆ ในวันหนึ่งมีลูกธนูปักอยู่บนหลังคาบ้าน นั่นเป็นการบอกว่ายามาตะ โนะ โอโรจิได้เลือกลูกสาวบ้านนั้นนั่นเอง) ภายหลังจึงมีเทพ สุซาโนโอะเทพแห่งวายุ ลงมาปราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้