Funny game for your mobile

อสูรที่มีอยู่จริงในเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร นาคิเมะ / บิวะโบคุโบคุ

        


         ปิศาจอสูรที่สร้างปราสาทไร้ขอบเขต ที่ภายหลังถูกยกระดับเป็นอสูรข้างขึ้น นาคิเมะ ผู้ใช้เครื่องดนตรี บิวะ เครื่องดนตรีโบราณของญี่ปุ่นเป็นเครื่องมือ แต่อสูรนี้ไม่ได้ใช้เครื่องดนตรีเป็นอาวุธ ก่อนหน้านั้นเป็นหญิงสาวที่สังหารสามีด้วยบันดาลโทสะที่เขาได้นำกิโมโนที่เธอใช้ใส่เพื่อเล่นแสดงบิวะไปขาย หลังจากนั้นเธอก็ฆ่าคนไปเรื่อยๆ เพื่อสนองความต้องการที่ดำมืดในจิตใจ ในตำนานภูติผี ปิศาจญี่ปุ่นมีผีเครื่องสายอยู่หลายตัว นอกจากบิวะแล้วยังมี ชามิโชโระ อีกหนึ่งที่เป็นเครื่องดนตรีปิศาจ



ตำนานอสูรบิวะโบคุโบคุ
  บิวะโบคุโบคุ (Biwa bokuboku) เป็นภูตผีที่ถือกำเนิดมาจาก “บิวะ” (Biwa) เครื่องดนตรีประเภทสายของญี่ปุ่นโบราณ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาบรรเลงประกอบการขับร้องเพลงและบทกวี เชื่อกันว่าเมื่อบิวะชั้นดี เมื่ออายุมากขึ้นก็กลายมาเป็นบิวะโบคุโบคุ ที่สามารถเล่นตัวเองได้ รูปร่างของมันคือมีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ แต่งตัวเหมือนกับนักบวช ตาบอดและถือไม้เท้า ออกเดินทางเร่ร่อนไปตามท้องถนนเพื่อหาเงิน

         เชื่อกันว่าที่มาของตำนานบิวะโบคุโบคุ มาจากชื่อของบิวะในตำนานที่มีชื่อว่า “โบคุโบคุ” ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเล่นเองได้อย่างอัศจรรย์เมื่อไม่มีใครอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้การบรรเลงของมันยังไพเราะและมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้