Funny game for your mobile

ถ้าหากว่า มนุษย์ต่างดาวเป็นสัตว์บุกโลกเพื่อเอาคืนมนุษย์

         



        จากประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าล้านปีของมนุษย์ ผู้สืบทอดสายพันธ์มาจากสายพันธ์ลิงใหญ่สกุล โฮโม และพัฒนามาจนเป็น ต้นตระกูลมนุษย์สมัยใหม่ คือ Homo sapiens (มนุษย์สมัยใหม่) นับตั้งแต่มนูษย์ยุคหินเริ่มคิดประดิษฐ์เครื่องมือได้ บันทึกตัวอักษรเขียนภาษาเพื่อการสื่อสาร เหล่ามนุษย์ก็เจริญก้าวหน้าขึ้นอย่่างรวดเร็ว และไม่กลัวว่าตัวเองจะสูญพันธ์เหมือนกับเผ่าพันธ์สัตว์ในอดีตแต่อย่างใด เพราะคิดว่าสร้างเครื่องมือขึ้นมาป้องกันได้ แม้แต่ภัยอุกกาบาตนอกโลกยังสามารถคิดระเบิดนิวเครียร์ไปถล่มพวกมันก่อนที่จะมันจะมาถล่มได้อีกด้วย นับว่าตอนนี้มนุษย์ใหญ่สุดแบบไม่เกรงใจใคร ไม่ว่าภัยพิบัติอะไรก็สามารถรับมือได้ แต่ถ้าหากว่าภัยนอกโลกนั้นอันตรายกว่าที่ผ่านมา เป็นสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่อันตรายและล้ำหน้ากว่า จะเกิดอะไรขึ้น แน่นอนว่ามีหนังมนุษย์นอกโลกบุกถล่มมาแล้ว ทุกรูปแบบแต่มนุษย์ก็คิดเข้าข้างตัวเองหาวิธีเอาชนะจนได้ ไม่ว่าทางนั้นจะเก่งกว่าแค่ไหนก็ตาม นี่อาจเป็นเรื่องสมมุติที่อาจจะเป็นจริงก็ได้อีกมุมหนึ่งของโลก ถ้าหากว่าอีกดาวหนึ่งไม่มีมนุษย์แต่เป็นสัตว์ป่าที่เจริญก้าวหน้าขึ้นมามากกว่า และพวกเขาเข้ามาล้างแค้นมนุษย์ที่เป็นสายพันธ์ที่เคยทารุณพวกเขามานาน อะไรจะเกิดขึ้นมารับชมเรื่องสั้นนี้กัน

การปรากฎตัวครั้งแรกของพวกเอเลี่ยนเริ่มต้นขึ้นที่สนามฟุตบอลแห่งหนึ่งในอังกฤษ มันซ่อนตัวอยู่เหนือเมฆ และทันทีที่ปรากฎตัว ยานอวกาศขนาดยักษ์ก็เปิดฉากบอมม์สนามกีฬาแหลกเป็นจุณด้วยลำแสงความร้อนยิงลงไปยังสนามกีฬา ชั่วพริบตาเดียวอาคารก็สลายกลายเป็นฝุ่นผงเหลือแต่ซากไหม้ดำๆเป็นวงกว้าง ชาวโลกตกตะลึงและหาสาเหตุรับมือกับวัตถุอะไรบางอย่างที่ระบุไม่ได้บนฟากฟ้าหรือที่เราเรียกมันว่า Unidentified Objects มันเป็นวัตถุบินลึกลับที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในอากาศ  เจ้าวัตถุบินลึกลับเปิดตัวแรงขนาดนี้ถ้าเป็นเพื่อนกันแค่ตบหัวเบาๆ แต่นี่เผา ยานอวกาศทรงบอลลูนรูปร่างคล้ายซิการ์ลงจอดใกล้ๆ สิ่งที่ผู้คนคาดหวังกันว่าจะมีคนตาโตตัวสีเทาๆเดินออกมากลับหาเป็นอย่างนั้นไม่  เมื่อประตูยานเปิดสิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายหมา นก แรด และสารพัดสัตว์เดินลงมา พวกนี้ทุกคนเดินสองขา เป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังตั้งตรงทั้งสิ้น เป็นวิวัฒนาการขั้นสูงที่มีสมองใหญ่เหมือนมนุษย์แต่ไม่ได้มาจากสายพันธ์ลิงใหญ่เหมือนของเรา จากนั้นพวกมันก็สูดอากาศหายใจเข้าและดูเหมือนว่าเอเลี่ยนพวกนี้คิดว่าเขาอยู่ที่นี่ได้อย่างปลอดภัย

เหล่ากองทัพทหารตั้งป้อมล้อมรอบ เฝ้าสังเกตุการณ์รอคำสั่งเตรียมโจมตี แต่ดูเหมือนเหล่าผู้นำไม่กล้าสวนกลับ เพราะดูจากอาวุธแล้วเหมือนจะล้ำกว่า และไม่เคยมีข้อมูลมาก่อนเลยว่าพวกนี้เป็นใครกันแน่ ไม่มีใครอยากหาเรื่องกับคู่ต่อสู้ที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง 

"พวกเราอยากมาเจรจา" เจ้าตัวประหลาดหน้าเหมือนหมาแต่ใส่ชุดเหมือนนายพล เปิดไมค์และพูดประโยคแรกของพวกเขา เหล่ามนุษย์ทุกคนเฝ้าดูผู้มาเยือนนี้ผ่านจอทีวีทั่วโลก

จรวดขีปนาวุธยิงระยะไกล พุ่งตรงมาที่ยานต่างดาวลึกลับ แต่ไม่เป็นผลมีม่านพลังแสงป้องกันจรวดที่พุ่งมาทั้งหมด ตอนนี้เหล่ามนุษย์เริ่มจะรู้แล้วว่าสู้ไม่ได้ ต้องยอมส่งคนไปเจรจา ไม่รู้พวกเขาต้องการอะไรแต่ดูเหมือนว่าพวกนี้เป็นพลเมืองต่างดาวที่อพยพมาต้องการแผ่นดินส่วนหนึ่งเพื่ออยู่อาศัย แต่หลังจากเหล่าผู้นำประชุมกันเรียบร้อยแล้ว เห็นว่าถ้าให้มาอยู่ตอนนี้ ไม่ช้าไม่นานมนูษย์จะกลายเป็นพลเมืองชั้นสองของโลกและไม่ได้เป็นขาใหญ่ของโลกเหมือนที่เป็น ใครจะไปยอม!! ทุกคนพร้อมส่งสารขอปฎิเสธข้อเสนอของมนุษย์ต่างดาว แต่เหล่าผู้มาเยือนมาขนาดนี้แล้วจะให้กลับไปง่ายๆได้อย่างไร

หลังจากแอบโจมตีไปหลายรอบ จนมนุษย์โลกเริ่มถอดใจ พวกมนูษย์ต่างดาวยังคงปักหลักที่สนามกีฬาเวมบลีย์ที่ตอนนี้ถูกเป่าทิ้งกลายเป็นบ้านพักชั่วคราวของพวกมนูษย์ต่างดาว สุดท้ายข้อเสนอก็จบลงด้วยการแข่งขันระหว่างมนุษย์และมนูษย์ต่างดาว ผู้ชนะจะได้ปกครองโลกนี้ แต่แทนที่จะเป็นการต่อสู้แบบเดือดๆเหมือนโคลอซเซียมสมัยโบราณ กลับเป็นแข่งกีฬา เพราะพวกเขาบอกว่าเขารักสงบไม่ชอบใช้ความรุนแรง และมนุษย์สามารถเลือกกีฬาที่จะเอามาสู้ได้ด้วย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นข้อได้เปรียบ

จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ฟุตบอลเป็นเกมกีฬากลยุทธ์ที่มนุษย์มั่นใจว่าเก่งที่สุด และมั่นใจมากที่สุดว่าเป็นกีฬาที่มนุษย์ไม่มีวันแพ้ใครอย่างแน่นอน เหล่าผู้นำของโลกตกลงเลือกกีฬาชนิดนี้ยกเว้น จีนและสหรัฐที่เสนอวอลเลย์บอลแต่ไม่มีใครโหวตด้วย  เมื่อเห็นฝ่ายมนุษย์ต่างดาวเองก็มีมนุษย์นกที่บินได้ หลังจากตกลงกันได้ เป็นกีฬาฟุตบอล เหล่ามนูษย์ต่างดาวพอฟังบรีฟสักพักก็เรียกผู้นำของโลกมาประชุมกันและตกลงเลือกนักกีฬาที่เก่งที่สุดของโลกมาสู้ในเกมตัดสินชะตากรรมโลกอันนี้

ชาวโลกจึงสรุปกันว่าจะใช้นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกมาชุมนุมกัน คัดจากสหพันธ์จัดนักเตะอาชีพแห่งชาติ และเหล่าผู้มีอิทธิพลได้ส่งนักเตะทั้ง 11 คน มีตัวสำรอง 5-6 คน ส่วนโค้ชกุนซือเกือบจะเป็น เป็ป กวาร์ดิโอลาแล้ว  แต่ด้วยอังกฤษมาขอเปลี่ยนเอาทีหลัง โดยให้ใช้ท่านเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูซัน มาแทน โดยไปรับด้วยเฮลิคอปเตอร์ถึงที่เลยทีเดียว

เมื่อเริ่มการแข่งขัน ดูเหมือนฝั่งมนูษย์ต่างดาวจะค่อนข้างรู้ว่าฟุตบอลเล่นยังไงแล้ว ฝั่งโน้นส่งมนุษย์ของพวกเขามา และแต่ละคนเก่งเรื่องวิ่งและการใช้ขามาทั้งสิ้น มีตั้งแต่เสือ สิงโต จิงโจ้ และลิง และเอาช้างมายืนเฝ้าประตู เกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น แม้ว่ามนุษย์จะแอบทำรองเท้าฟุตบอลพิเศษที่ซ่อนสปริงให้เคลื่อนที่ได้เร็วแรงขึ้น ก็ยังไม่สามารถวิ่งไล่กวด มนูษย์ต่างดาวที่วิวัฒนาการขั้นสุดสามารถยืนสองขา ตัวตั้งตรงแต่พลังและความเร็วยังทัดเทียมกับตอนเป็นร่างสัตว์ได้ ทันทีที่มนุษย์เสือออกวิ่ง มันทั้งพริ้วและว่องไว แม้จะไม่ได้วิ่งแบบ 4 ขาเหมือนเสือแล้ว แต่ความเร็วขั้นต่ำก็ 60 กม.ต่อชั่วโมง ไม่มีมนูษย์คนไหนวิ่งตามความเร็วระดับนี้ได้ แต่น่าเสียดายที่อุ้งเท้าเล็กเกินไปจึงเตะบอลไม่ค่อยแรง และเตะออกไป ทางฝ่ายมนุษย์พอได้บอลก็ออกบอลมั่ว ยังเล่นไม่ค่อยเป็นทีม ทำให้โค้ชต้องกุมขมับ เพราะนักเตะที่มาแข่งกันนั้นไม่เคยซ้อมด้วยกันเลย ถึงเค้าจะขอเลือกนักเตะที่เล่นเข้าขากันได้มากกว่า แต่ผู้นำของประเทศต่างๆก็อยากได้นักเตะที่ดีที่สุดของตัวเองมาเตะมากกว่า ไม่นานก็เริ่มจะต่อบอลได้ 

Martinez เตะโยนยาวให้ Modric Modric ได้บอลแล้วทำชิ่งกับ De bruyne De bruyne วิ่งหลบ กระชากไปที่ริมเส้นแล้วโยนยาวให้ Mbappe!  Mbappe เกี่ยวบอลได้แล้ววอลเลย์

จังหวะที่แดนกลางต่อบอลกันไปมา ทำให้พวกมนุษย์ต่างดาวจับทางไม่ได้เลย แล้วจังหวะส่งบอลเข้าแดนหน้าก็มาถึง Mbappe  ยิง!!! แต่ร่างบึ้กของช้างก็ใช้งวงปัดได้พอดี เหล่าคนดูในสนามที่ถูกเกณฑ์มาเชียร์อ้าปากค้าง เหล่านักเตะมนุษย์ต่างดาวเริ่มปรับวิธีการเล่นใหม่ พวกมันใช้ผู้เล่นที่วิ่งเร็วที่สุดเก็บบอลแล้ววิ่งไปแดนห น้า โยนบอลส่งให้แพะที่เตะบอลได้แรง  ลูกหลุดมาถึงกองหลัง 

Cancelo เอาตัวเข้าบัง มนุษย์แพะกลับไม่สะทกสะท้ายเลย ดูเขาไม่สนใจฝ่ายตรงข้ามด้วยซ้ำ

มนุษย์แพะเอาตัวกระแทกกลับฝั่งตรงข้ามแล้วยิง!! ลูกเข้าไปตุงตาข่าย 

   Cancelo เป็นฝ่ายจุกจนเล่นต่อไม่ไหว  กรรมการรีบมาพร้อมชูใบเหลือง มนุษย์แพะโวยวายที่กรรมการเข้าข้างฝ่ายพวกเดียวกันเอง เลยเตะกรรมการเข้า สุดท้ายได้ใบแดงและลูกนี้ไม่นับเป็นสกอร์ 

จากนั้นเกมฟุตบอลก็ไม่เป็นกีฬาอีกแล้ว เมื่อฝ่ายตัวเองบาดเจ็บ ฝ่ายมนุษย์เริ่มหันมาหวดกลับไปแรงๆบ้าง แต่ฝ่ายโน้นไม่สะเทือนและโต้กลับด้วยการพุ่งกระแทกเบาๆ ผู้เล่นฝ่ายมนุษย์โดนอัดและกลายเป็นฝ่ายเจ็บหนักแทน ผู้ชมในสนามต่างโห่ร้องไม่พอใจ เหล่าสตาฟโค้ชก็ไม่พอใจเช่นกันออกมาโวยพวกเล่นแรงเกินเหตุ เดินเข้ามาโวยสตาฟโค้ชฝั่งมนุษย์ต่างดาวที่เล่นไม่เป็นเกม สตาฟฝั่งมนุษย์ต่างดาวหัวเราะเยาะแล้วยกปืนยิงใส่สตาฟฝั่งมนุษย์หัวระเบิดบึ้ม นอนหงายตึงตรงม้านั่ง!!! ผู้ชมที่เห็นกรีดร้อง แต่ไม่นานก็เงียบกริบเพราะมีการเล็งปืนมาที่คนดูที่มีอาการร้องโวยวาย ต่อจากนั้นเกมก็ดำเนินต่อไป ผู้ชมที่ถูกเกณฑ์ให้มาเชียร์ทีมมนุษย์เริ่มรู้สึกเครียดเพราะทนแรงกดดันไม่ไหว บางจุดบนอัฒจรรรย์เริ่มมีคนฉี่แตกเพราะทนดูเกมฟุตบอลแนวเตะกันตายไม่ไหว พยายามหนีออกจากสนาม แต่ไม่มีใครถูกปล่อยให้ออกไปได้ ทุกคนต้องอยู่ในเขตกักกันจนกว่าเกมจะจบ แม้แต่ตัวสำรองอย่างโรนัลโดที่เคยอารมณ์เสียเวลาที่เขาไม่ได้เล่นเป็นตัวจริง ต้องรีบลุกออกไปนอกสนามเพราะกลัวถูกเรียกชื่อ จนสตาฟต้องรีบไปลากตัวมาเตะ ทั้งดึงทั้งชุดกระชากก็ต้องพามาเล่นให้ได้ เพราะผู้เล่นสำรองไม่เหลือใครแล้ว 

เกมยังเล่นต่อไปจนท้ายที่สุดผู้เล่นก็ไม่เหลือใครเลย กองหลังถูกอัดเรียบ มีเหลือแต่กองหน้ากับผู้รักษาประตูสำรองเท่านั้น ทุกคนตอนนี้นอนโคม่าอยู่ในห้องพยาบาลของสนามกีฬา เมื่อไม่มีคนไหนกลับมาเล่นได้แต่เกมยังคงต้องเล่นไปตามกฎ เหล่าผู้นำของฝ่ายมนุษย์ต่างดาวชมกีฬาไปก็ดูดบ้องกัญชาที่ผู้นำฝ่ายมนุษย์บริการเสริฟมาให้ขณะชมเกมอย่างเมามัน 

และผลการแข่งขันเกมฟุตบอลในตอนนี้ใกล้จะรู้ผลแล้ว ทีมฝ่ายมนุษย์ถูกยิงเละ เกมนำห่างไป 1-10 ลูกยากจะตามทัน ไม่รู้ว่าใครยิงได้แต่ยังไงก็แพ้อยู่ดี ยังไงซะร่างสัตว์ที่พัฒนาขึ้นมาจนถึงขีดสุด มนุษย์ธรรมดาก็ไม่สามารถเอาชนะได้อยู่แล้ว ทันทีที่เกมจบลง มนุษย์ต่างดาวเป็นฝ่ายชนะ คนในอัฒจรรย์และทั่วโลกกำลังคิดอยู่ว่า อารยธรรมมนุษย์คงจะจบสิ้นนับแต่วันนี้ซะแล้ว ทุกคนอยู่ในช่วงเวลาที่มืดมน เหล่าผู้นำของแต่ละประเทศพากันยิงตัวเองตาย ชิงหนีไปก่อนที่จะโดนประชาทัณฑ์จากพวกเดียวกัน

แต่ผลสุดท้ายกลับพลิกล็อค ด้วยอายธรรมการเล่นยาของมนุษย์โลกที่ต่างดาวไม่เคยมี ทำให้มนุษย์โลกแอบขึ้นยานไปเก็บพวกผู้นำเอเลี่ยนที่กำลังเคลิ้มกับยาได้ซะก่อน เหล่าผู้นำของฝ่ายต่างดาวทุกคนถูกมอมยาเรียบร้อย และถูกเก็บทีละตัว สุดท้ายผู้มาเยือนถูกจับและถูกบังคับให้ออกไปจากดาวโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้