Funny game for your mobile

คำชะโนด ตำนานลึกลับ ผีจ้างหนัง

         


        นอกจากเรื่องเล่าและตำนานประวัติของเจ้าปู่ศรีสุทโธแล้ว ยังมีเรื่องแปลกแต่จริง เกิดขึ้นที่คําชะโนดจากคำให้การของผู้ว่าจ้างหนังถือเป็นเหตุการณ์ประหลาดที่ เหล่าสิ่งลี้ลับที่ป่าคำชะโนดมาจ้างบริษัทภาพยนตร์ให้ไป ฉายให้ดู เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2532 ได้มีคนมาว่าจ้างให้ บริษัทภาพยนตร์แจ่มจันทร์ภาพยนตร์ ไปฉายที่บ้านวังทอง  อําเภอบ้านดุง ห่างจากตัวเมืองอุดรธานีประมาณ 100 กิโลเมตร ค่าจ้างตกลงกันไว้ 4,000  บาท  ซึ่งเป็นค่าจ้างธรรมดา มีหนังฉาย 4 เรื่อง เรื่องที่ฉายได้แก่ ทอง บ้านผีปอป แต่มีสัญญาพิเศษอยู่ข้อหนึ่งคือ ให้ฉายถึงแค่ ตีสี่เท่านั้น ห้ามฉายถึงสว่าง พอถึงตีสี่ก็ให้รีบเก็บจอเก็บข้าวของออกจากสถานที่ฉาย ซึ่งก็แปลกมากเพราะส่วนใหญ่ชาวบ้านมักจะให้ฉายถึงสว่างทุกเจ้าไป หลังจากไปฉายหนังตามสัญญาที่ว่าจ้างแล้ว ในตอนเช้าพนักงานฉายหนังจำนวน  7 คน ซึ่งกลับมาจากฉายหนังตอนกลางคืนก็มาเล่าว่า ไปฉายหนังให้ผีดูมา หนังเริ่มฉายตั้งแต่ตอนสามทุ่ม พอถึงตอนหัวค่ำกลับไม่เห็นผู้คน จู่ๆผู้คนก็หายไปไหนกันหมด 



        แต่พอสามทุ่มก็มีคนมาเป็นจำนวนมากและที่แปลกก็คือผู้หญูิงซึ่งนุ่งขาวห่มขาวจะมานั่งดูอย่างสงบเงียบ เรียบร้อยเหมือนจะไม่เคลื่อนไหวตัว ยิ่งไปกว่านั้น ก็คือไม่ว่าจะฉายหนังอะไร ก็ไม่ส่งเสียงเอะอะเหมือนกับการฉายหนังกลางแปลงทั่วๆไป  ฉายหนังบู๊ก็เฉย ฉายหนังตลกก็เงียบ ไม่มีแม้แต่เสียงหัวเราะ และที่แปลกกว่าน้้นก็คือ งานนี้ไม่มีร้านขายข้าวของจำพวกของกินของใช ้แม้แต่ร้านขายขนมหรือบุหรี่ก็ไม่มี ำนักงานก็ฉายหนังตามปกติ แต่พอถึงตีสี่ พอไปดูที่ฉาย คนดูกลับหายไปไหนหมดอย่างเหลือเชื่อ พนักงานฉายก็รีบเก็บข้าวของออกจากงาน  พอขับรถมาถึงหมู่บ้านวังทองตอนเช้าก็แวะซื้อ บุหรี่ ชาวบ้านถามว่าไปฉายหนังที่ไหนมา พนักงานฉายก็บอกว่าฉายในหมู่บ้านวังทองเมื่อคืนนี้ แต่ชาวบ้านยืนยันว่าเมื่อคืนไม่มีหนังมาฉายในหมู่บ้านวังทองและหมู่บ้านใกล้เคียงเลย เรื่องก็เกิดความสับสนวุ่นวาย สงสัยกันว่าเมื่อคืนไปฉายหนังที่ไหนมา 



        ในที่สุดก็สอบถามกันถึงที่มาที่ไปจนเข้าใจ  ชาวบ้านจึงสรุปว่า ได้ไปฉายหนังในป่าคำชะโนดซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านวังทองไปประมาณสามกิโลเมตร เป็นดงไม้อยู่กลางทุ่ง ห่างจากตัวถนนครึ่งกิโล เป็นดงทึบรถยนต์ไม่สามารถจะขับเข้าไปข้างในได้ จะขึงตัวจอหนังก็ยังทำไม่ได้เลย สิ่งที่ทําให้เชื่อว่าหนังเข้าไปฉายในดงคำชะโนดจริงก็คือ ตรงขอบถนนมีรอยรถยนต์แล่นลงไปในหลุมดินข้างทาง รอยรถแล่นผ่านเข้าไปในท้องนา ซึ่งเป็นที่ลุ่มน้ำขัง และไม่น่าเชื่อว่ารถฉายหนังจะแล่นเข้าไปในดงคำชะโนดนั้นได ้ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็น อิทธิฤทธิ์ของเจ้าปู่ศรูีสุทโธ ที่มาจ้างหนังไปฉายให้เหล่าพญานาคดูที่เมืองคำชะโนด ซึ่งเป็นสถานที่ลี้ลับ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเมืองพญานาค มีภูติปีศาจสิงสถิตซึ่งอยู่ใกล้ ๆก้บหมู่บ้านวังทอง  



        พนักงานฉาย จึงเชื่อว่าตนถูกผีจ้างไปฉายหนังมาจริงๆ อย่างที่ชาวบ้านว่า ด้วยความประหลาดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของบริษัทหนังได้ไปนมัสการหลวงปู่ คําตา สิริสุทโธ เจาอาวาสวัดศรีสุทโธ (คําชะโนด)   ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้ๆ ดงคำชะโนดถามถึงเรื่องนี้ ท่านก็เล่าว่า ป่าคำชะโนดนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแต่ครั้งโบราณกาล เชื่อกันว่าบริเวณส่วนนี้เป็นเมืองของพญานาค สําหรับเหตุการณ์ที่มีผู้จ้างหนังไปฉายนั้น หลวงปู่ คําตาได้กล่าวว่า เป็นเพราะช่วงนั้นเป็นเทศกาลประจำปีของบรรดาวิญญาณซึ่งอาศัยอยู่ในดงไม้นี้ จึงว่าจ้างให้หนังมาฉาย  วิญญาณเหล่านี้ชาวอีสานเรียกว่า ผีบังบด 

        ในขณะที่หลวงปู่คําตาเล่าเรื่องนี้ ยังไม่ทันจบ ก็ปรากฏว่ามีงูสีดําสนิทน่ากลัวเลื้อยเขามานอนขดอยู่ตรงหน้าของท่าน หลวงปู่บอกว่า เป็นเพราะวิญญาณของผู้อาศัยอยู่ในดงไม่ต้องการให้ท่านเล่า และเปิดเผยอะไรต่อ จึงส่งงูตัวนี้มาเพื่อเตือนท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้